Tp. HCM: Người dân xóm nghèo 'màn trời chiếu đất' sau vụ cháy kinh hoàng

author 11:52 02/12/2015

(VietQ.vn) - Đêm 1/12 các gia đình phải ngủ ngoài đường, một vài gia đình ngủ nơi chính quyền bố trí. Tuy nhiên đến đêm tất cả lại kéo nhau về xóm nghèo vạ vật đâu đó để giữ đồ. Vỉa hè hai con đường Yersin và Võ Văn Kiệt la liệt người nằm ngủ.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sau vụ cháy tại P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM chiều 1/12, những gia đình tại đây mất trắng tất cả chỉ trong hai giờ đồng hồ. Lửa bùng lên dữ dội ngay từ đầu nên mọi người chỉ lo chạy giữ tính mạng, chẳng mấy ai sơ tán được của cải.

Có hơn 10 căn nhà bị cháy hoàn toàn, thậm chí là đổ nát. Hàng chục căn tuy chỉ bị cháy một phần nhưng đồ đạc trong nhà cũng bén lửa cộng với chìm ngập trong nước cứu hỏa nên hư hỏng cả.

Vụ cháy đã lấy đi căn nhà và nhiều tài sản của dân cư xóm nghèoVụ cháy đã lấy đi căn nhà và nhiều tài sản của dân cư xóm nghèo. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đêm 1/12, các gia đình phải ngủ ngoài đường, một vài gia đình ngủ nơi chính quyền bố trí. Tuy nhiên đến đêm tất cả lại kéo nhau về xóm nghèo vạ vật đâu đó để giữ đồ. Vỉa hè hai con đường Yersin và Võ Văn Kiệt la liệt người nằm ngủ.

Ngoài ra, toàn bộ khu dân cư Gà Gạo bị cúp điện gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của hàng trăm hộ dân. Nhiều nhà dân phải thắp nến, bật đèn pin để duy trì sinh hoạt, kinh doanh và cũng để đảm bảo an ninh, đề phòng kẻ gian lợi dụng...

dọc lề đường Yersin, đại lộ Võ Văn Kiệt nhiều người hết đứng, ngồi rồi lại nằm.Dọc lề đường Yersin, đại lộ Võ Văn Kiệt nhiều người hết đứng, ngồi rồi lại nằm. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, dọc lề đường Yersin, đại lộ Võ Văn Kiệt nhiều người hết đứng, ngồi rồi lại nằm. Họ là những hộ dân chịu thiệt hại trong vụ cháy. Nét mặt ngập tràn âu lo. Không ít người đã rơi nước mắt vì nghĩ đến cảnh tay trắng, ngày mai không biết đi về đâu?

Một số người do quá mệt mỏi vì tham gia chữa cháy trước đó đã nằm ngủ ngay trên vỉa hè. Tài sản họ cứu được từ đám cháy để đầy lề đường, có người còn bưng nguyên cả chiếc giường để người thân, trẻ em nằm nghỉ, báo Vietnamnet đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang