Cháy tòa nhà 27 tầng ở London: Hé lộ nguyên nhân của vụ cháy khủng khiếp

authorKhánh Hồng 11:02 15/06/2017

(VietQ.vn) - Nguyên nhân của vụ cháy tòa nhà 27 tầng ở London (Anh) được cho là do lớp vỏ bọc bên ngoài vốn mới được tân trang cho tòa nhà vào năm ngoái.

Các chuyên gia đêm qua đã tập trung tìm kiếm nguyên nhân của vụ thảm họa quy mô lớn tại London (Anh). Theo đó, mọi sự chú ý hiện đổ dồn về lớp vỏ bọc bên ngoài vốn được tân trang cho tòa nhà vào năm ngoái. Chúng được làm từ các tấm kim loại và các tấm vật liệu bằng polystyren, được ngăn cách bởi một khoang nhỏ, gắn với bề mặt bê tông bên ngoài tòa nhà.

Cùng với các cửa sổ mới, lớp vỏ bọc này nhằm nâng cao hiệu suất năng lượng, giúp bảo vệ, chống lại thời tiết và làm nổi bật mặt tiền của tòa nhà vốn được xây dựng từ năm 1970.

chay-toa-nha-27-tang-o-london-he-lo-nguyen-nhan-cua-vu-chay-khung-khiep

 Tòa nhà trước khi được tân trang năm 2011

 

chay-toa-nha-27-tang-o-london-he-lo-nguyen-nhan-cua-vu-chay-khung-khiep

Và hiện trạng tòa nhà mới được tân trang lại năm 2016, trước khi bị cháy 

Nhưng lớp vỏ nọc này dường như lại cung cấp một đường dẫn gây tử vong, khiến ngọn lửa lan nhanh từ căn hộ này sang căn hộ khác, với các nhân chứng nói rằng bên ngoài khối nhà cháy như một ngọn đuốc.

Có lo ngại rằng hàng trăm khối cao tầng trên khắp nước Anh được trang bị các vật liệu tương tự - mặc dù các nghị sĩ đã lên tiếng cảnh báo về khả năng nguy cơ hỏa hoạn cách đây gần 20 năm.

Một báo cáo năm 1999 của Ủy ban Lựa chọn Môi trường, Giao thông và Khu vực Anh cho biết: "Chúng tôi không tin rằng cần phải có một trận hỏa hoạn nghiêm trọng trong đó nhiều người bị giết trước khi tất cả các bước hợp lý được thực hiện nhằm giảm thiểu rủi ro."

chay-toa-nha-27-tang-o-london-he-lo-nguyen-nhan-cua-vu-chay-khung-khiep

 Thảm họa tồi tệ nhất lịch sử nước Anh đã cướp đi 12 người và con số có thể tăng lên. Ảnh: Dailymail

Các nghị sĩ nhấn mạnh mối quan ngại rằng khoang không khí giữa các lớp vỏ bọc có thể hoạt động như một ống khói, giúp ngọn lửa lan nhanh lên trên. Báo cáo của họ yêu cầu rằng "tất cả các hệ thống lớp phủ bên ngoài cần phải hoặc là hoàn toàn không cháy, hoặc phải được chứng minh thông qua một cuộc kiểm tra quy mô đầy đủ để không gây ra một mức độ rủi ro "không thể chấp nhận" về việc lan truyền lửa".

Dân Quảng Nam thu 12,5 tỷ đồng từ hội chợ sâm Ngọc Linh (VietQ.vn) - Kết thúc Hội chợ sâm Ngọc Linh, lần đầu tiên được tổ chức trong 3 ngày, từ 11-13/6, tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), những người trồng sâm Ngọc Linh đã bán được hơn 200 kg sâm, thu về 12,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngọn lửa xuất hiện tại tháp chung cư Grenfell 27 tầng ở quận WhiteCity, London, vào sáng sớm 14/6. Lực lượng cứu hỏa đã nhận cuộc gọi đầu tiên lúc 1 giờ 16 phút và đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 40 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.

Lực lượng cứu hỏa xác nhận đây là "một sự cố rất nghiêm trọng". Họ phải ứng phó trong các điều kiện rất khó khăn.

Tính đến nay, cảnh sát cho biết đã có 12 người đã thiệt mạng trong vụ cháy và con số này dự kiến tiếp tục tăng. Lực lượng cứu hỏa giải cứu được 65 người mắc kẹt trong tòa nhà Grenfell Tower.

Lực lượng cứu thương cho biết 68 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện, trong đó có 18 người trong tình trạng nghiêm trọng. Trong khi đó, theo Dailymail, con số người mất tích có thể lên đến hàng trăm.

Khánh Hồng (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang