Cháy trong đêm, 6 người trong một gia đình tử vong

author 09:01 29/12/2014

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 3 - 4 giờ sáng nay, 29/12, nhưng đến gần 5h mới được người dân phát hiện. Bước đầu xác định cả 6 người trong ngôi nhà cháy đều tử nạn.

Ngôi nhà bị cháy là nhà may Kiều nằm trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Theo thông tin ban đầu từ người dân, họ phán đoán vụ cháy xảy ra lúc 3 - 4 giờ sáng. Lúc gần 5h, khi người dân phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã bốc cao lên gác xép của ngôi nhà.
Người dân vội hô hoán nhau dập lửa và gọi lực lượng cảnh sát PCCC. Tuy nhiên việc chữa cháy gặp khó khăn khi dân không phá được cửa sắt. Ngọn lửa bốc cao khiến việc tiếp cận cũng khó khăn.
Hiện trường vụ cháy
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, trực tiếp có mặt tại hiện trường, thông tin, bước đầu xác định vụ cháy đã khiến cả 6 người trong gia đình thiệt mạng, gồm 2 cụ già hơn 80 tuổi, 2 vợ chồng trẻ và 2 người con trai, 1 là sinh viên trường ĐH Hàng Hải, 1 đang học tiểu học. Gia đình đau xót cho biết thêm, chị Kiều chủ tiệm may đang mang bầu hơn một tháng nên có thể nói vụ cháy đã lấy đi 7 mạng người.
Vụ cháy nhà may đã gây cháy lan sang cả trụ sở Công an phường Cát Dài gần đó. Hiện chưa xác định thiệt hại của trụ sở công an.
Thông tin từ lực lượng chức năng, sau khi phá cửa ngôi nhà cháy, bên trong hiện trường, ngay trước cửa ra vào chất rất nhiều vải. Có thể đây chính là nguyên nhân gây cháy lớn và nhiều khói, khiến các nạn nhân bị ngạt, không thể thoát thân. Một chiến sĩ cảnh sát PCCC trong quá trình dập lửa cũng bị ngất.
Một cảnh tượng rất đau lòng là khi lửa đã được dập tắt, phát hiện thi thể 5 người đang co cụm trong một căn phòng. 3 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường để chuyển thi thể các nạn nhân xấu số đi. Hiện thi thể 2 nạn nhân đã được chuyển tới Nhà tang lễ Bệnh viện Y học Hải quân.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Đỗ Trung Thoại sau khi xuống hiện trường đã tổ chức họp khẩn với lãnh đạo quận, phường nơi xảy ra vụ cháy, chỉ đạo khẩn trương điều tra, tìm nguyên nhân cháy, có hướng hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho 6 nạn nhân. 
Sáng nay, hàng trăm người tập trung quanh hiện trường ngôi nhà cháy. Khu vực cháy đã được cắt điện để đảm bảo an toàn.

Theo Tienphong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang