Ghi điểm với món chè bí đỏ đậu xanh mát lạnh, giải nhiệt ngày nóng

author 06:09 31/05/2016

(VietQ.vn) - Món chè bí đỏ đậu xanh dân dã với các nguyên liệu dễ tìm, rẻ và thân thuộc cùng vị ngọt mát là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Chè bí đỏ và đậu xanh có nhiều công dụng như là tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, có lợi cho tim mạch, điều chỉnh đường huyết và tốt cho xương mà các gia đình nên thể tận dụng để ăn quanh năm.

Nguyên liệu cần có:

Bí đỏ: 800g

Đậu xanh đã cà vỏ: 300g

Đường: 250g

Vani: 2 ống

Nước cốt dừa chế biến sẵn: 1 hộp

Muối: 1 thìa.

Nguyên liệu nấu chè bí đỏ vô cùng đơn giản, dễ kiếm

Nguyên liệu nấu chè bí đỏ vô cùng đơn giản, dễ kiếm

Cách làm

Nên chọn những quả bí già, ruột chín đỏ vàng để khi nấu bí sẽ ngon hơn và có màu sắc hấp dẫn. Bí đỏ gọt thật sạch vỏ, bỏ hạt và thái vừa ăn. Đậu xanh ngâm nước cho nở mềm, sau đó đãi thật sạch vỏ, để ráo nước và xóc cùng với một chút muối hạt.

Cho bí đỏ, đậu xanh vào nồi cùng với một lượng nước vừa đủ, lượng nước phải cao hơn bí, đậu xanh khoảng 2-3 cm. Vặn lửa vừa hầm bí đỏ, đậu xanh đến khi chín mềm, đậu nở hết, dùng thìa lớn vớt hết bọt bên trên, tiếp tục vặn nhỏ lửa và dùng 1 nắm đũa đánh cho bí đỏ, đậu xanh tan nhuyễn ra hết.

Chỉ cần bỏ chút thời gian là đã có ngay một bát chè bí đỏ đậu xanh ngon mát lạnh

Chỉ cần bỏ chút thời gian là đã có ngay một bát chè bí đỏ đậu xanh ngon mát lạnh

Cho 1 thìa muối và 250g đường vào, khuấy đều cho đường tan hết, nêm nếm lại và có thể cho thêm đường để món chè có vị vừa ăn rồi cho 2 ống va ni vào để chè dậy mùi thơm hấp dẫn. Trộn 1 nửa nước cốt dừa vào nồi chè để khi ăn chè có vị béo tự nhiên.

Múc chè ra cốc hoặc bát nhỏ. Có thể thưởng thức món chè bí đỏ đậu xanh cùng với đá lạnh, dừa nạo, lạc rang... tùy khẩu vị của mình. Nếu ăn trong ngày không hết, có thể bảo quản chè trong tủ lạnh từ 2-3 ngày để sử dụng dần.

Người giàu nhất Trung Quốc tuyên chiến với DisneylandTài phiệt bất động sản Wang Jianlin vừa mở công viên mô phỏng đầu tiên tại Trung Quốc - chỉ vài tuần trước khi Disneyland được khai trương tại Thượng Hải.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang