Sử dụng mì tôm đúng cách không gây hại sức khoẻ

author 10:49 28/01/2015

(VietQ.vn) - Mỳ ăn liền là món ăn được nhiều người ưa chuộng, nhưng nó có thể gây nên rất nhiều căn bệnh,vậy để hạn chế được những nguy hại đó các bà nội trợ nên chú ý những điểm sau.

Nên chế biến mì ăn liền đúng cách để hạn chế một số mối nguy hiểm cho sức khỏe vì tác hại của mì tôm rất nghiêm trọng. Nếu ăn mì tôm  trong thời gian dài, cơ thể do thiếu vitamin và canxi nên dễ bị ung thư trực tràng. Ăn nhiều mì tôm cũng làm cho bệnh táo bón thêm trầm trọng, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng, cũng là một yếu tố dẫn đến ung thư trực tràng. 

Mì tôm là món ăn nhanh nguy hiểm đến sức khỏe con người

Nên chế biến mì ăn liền đúng cách để bảo vệ sức khỏe con người

Tác hại nếu không biết cách sử dụng

Mì ăn liền

Thường được chiên qua dầu chứ không hề sử dụng “chất bảo quản” để bảo quản. Tuy nhiên, trong dầu lại có chất chống lên men thực phẩm (BHT) – loại chất có thể dẫn làm suy giảm chức năng sinh sản, gây bệnh gan và nhiễm sắc thể dị thường.

Gói gia vị mì

Ăn nhiều sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến gan, làm cơ thể bị giữ nước và tăng huyết áp bởi chúng chứa chất chống oxy hóa và hàm lượng cao muối Natri.

Chất liệu làm bát, cốc

Nếu sử dụng 0,001mg chất Polystyrene một ngày có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, nhà sản xuất nhằm tránh tình trạng bị biến hình khi gặp nước nóng nên có thể đã sử dụng tới 0.015mg chất này.

Ba bước chế biến mì đúng cách

Chế biến mì tôm đúng cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh

Chế biến mì ăn liền đúng cách giúp giảm nguy cơ mắc bệnh

Bước 1: Đun sôi nước cùng mì tôm. Bước này là bước trần qua mì tôm, để lọc chất xám cũng như lớp dầu chiên mì. Hãy đợi khi các sợi mì rời nhau và chín đều thì hãy đổ bỏ nước sôi và trút mì ra bát.

Bước 2: Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước. Nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát. Sau đó, cho gói gia vị mì vào. Còn nếu muốn ăn mì khô, có thể bỏ nước mì đi và trộn mì với các gói gia vị như bình thường.

Bước 3: Nếu muốn ăn thêm trứng gà hoặc thịt, cá, tôm, rau xanh… thì bạn hãy chế biến chúng riêng rồi thêm vào mì.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang