Lợi ích không ngờ của cốc nước ấm mỗi sáng

author 19:49 15/02/2015

(VietQ.vn) - Chế độ dinh dưỡng tốt được cải thiện rất nhiều nhờ việc uống một cốc nước ấm mỗi buổi sáng. Điều này còn mang lại những lợi ích tuyệt vời đến cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Chế độ dinh dưỡng tốt có thể bổ sung bằng nhiều cách, trong đó, uống nước là một trong những giải pháp tốt. Uống nước lọc sau khi ngủ dậy trong khi dạ dày trống rỗng là việc tưởng chừng khó song lại vô cùng hữu hiệu cho cơ thể.

Uống nước ấm buổi sáng giúp giảm cân

Nước ấm rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất. Nếu muốn giảm cân, hãy uống nước ấm hằng ngày.

Giảm cân nhờ uống nước ấm buổi sáng mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng tốt nhờ uống nước ấm mỗi sáng còn giúp giảm cân hiệu quả

Cách tốt nhất để giảm cân là bắt đầu một buổi sáng sớm với một cốc nước ấm và một lát chanh. Nước ấm cũng giúp đánh tan các mô mỡ trong cơ thể. Uống nước giúp tái sinh tế bào máu mới cũng như tế bào cơ làm cơ bắp săn chắc hơn.

Uống nước ấm giúp làm sạch miệng, bảo vệ nướu

Nước ấm sạch, nhẹ là một tác nhân bảo vệ lành tính, không kích thích khoang miệng, họng. Súc miệng bằng nước ấm mang lại cảm giác thoải mái đồng thời dễ dàng loại bỏ vi khuẩn và thức ăn bám trong đường miệng.

Các nghiên cứu y khoa đã chỉ ra rằng nhiệt độ trao đổi chất tối ưu cho răng là 35 độ C. Nếu  đánh răng mà không chú ý đến nhiệt độ nước thì dễ bị co thắt và chảy máu nướu răng, rút ngắn cuộc sống của răng.

Giải quyết tắc nghẽn mũi, họng nhờ uống nước ấm

Uống nước ấm là phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước ấm hòa tan đờm và cũng giúp loại bỏ đờm từ đường hô hấp. Như vậy, nước ấm cũng làm giảm đau họng và nghẹt mũi. Uống nước sẽ giúp đào thải nhanh chất độc có hại, làm dễ chịu khí quản, chống viêm, giảm ho nhanh.

Bí mật tốt nhất cho dạ dày  đó là uống nước ấm vào buổi sáng

Buổi sớm dậy, uống cốc nước có độ ấm như nhiệt độ trong phòng  ngủ là tốt nhất. Điều đó sẽ làm giảm thiểu tối đa sự kích thích đối với dạ dày và ruột. Nghiên cứu cho thấy , nước đun sôi để nguội trong khoảng 20~25 oC là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi hoạt tính sinh vật trong đó sẽ thẩm thấu qua màng tế bào mà kích thích sự bài tiết, làm tăng thêm khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Uống nước giúp dạ dày hoạt động tốt

Ngoài cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt, uống nước ấm còn giúp dạ dày hoạt động tốt hơn

Cốc nước ấm đầu tiên vào bữa sáng có thể thúc đẩy lưu thông máu và ngăn ngừa tim mạch. Với người bình thường, một cốc nước đun sôi mang lại nhiều công dụng.  Làm sạch trực tràng và giúp cải thiện những thay đổi để hấp thu các dưỡng chất thích hợp với dạ dạy của bạn.  Hỗ trợ giúp hệ tiêu hóa khỏe.

Uống nước kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết và là mẹo trị táo bón hiệu quả. Nước ấm giúp hệ tiêu hóa  hoạt động nhịp nhàng, vì vậy, đường ruột của con người sẽ khỏe mạnh và bớt đau đớn. Mất nước có thể gây táo bón mãn tính, vì phân được tích lũy trong ruột, khiến ruột làm việc chậm hơn.  Nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng khi chưa ăn gì. 

Giải độc cơ thể, giải cơn say nhờ nước ấm

Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể bắt đầu lên cao, gây đổ mồ hôi. Nước ấm giúp giải phóng độc tố và làm sạch cơ thể đúng cách. Để có kết quả tối ưu, hãy thêm một lát chanh vào cốc trước khi uống.

Những người đang say rượu nếu ngay lập tức uống một vài ly nước ấm có thể pha loãng rượu hiệu quả, bảo vệ gan, đồng thời bù đắp một lượng lớn nước cần thiết bị mất đi do nôn mửa.

Tăng cường máu lưu thông và thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh

Một lợi ích quan trọng của việc uống nước ấm là tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài ra, nước ấm giữ cho hệ thống thần kinh  khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo tích tụ xung quanh.

Uống nước ấm cũng làm tăng nhiệt cơ thể để có giấc ngủ ngon. Chính vì thế khi bị mất ngủ triền miên, trước giờ ngủ bạn nên tắm hoặc ngâm mình bằng nước ấm sẽ khiến cơ thể dễ chịu và ngủ say hơn.

Làm đẹp và mang lại mái tóc dài, đẹp

Cho mọi người một làn da trắng sáng, mịn màng vì uống nhiều nước giúp loại các độc tố ra khỏi máu và cơ thể. Nước nóng giúp làm sạch sâu cơ thể  và loại bỏ nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Uống nước ấm cũng giúp các bạn nữ có mái tóc sáng bóng, mềm mại. Nước  ấm tiếp thêm sinh lực cho dây thần kinh trong chân tóc và làm cho chúng hoạt động nhịp nhàng.

Nước ấm thúc đẩy sự hoạt động thường xuyên của chân tóc và làm tóc mọc nhanh hơn. Nước ấm giúp da đầu  ngậm nước và giúp chống lại da đầu khô hoặc gàu.

Ngoài ra, đảm bảo không ăn gì ngay sau khi uống nước buổi sáng và chỉ nên ăn cách sau đó 30 - 60 phút là tốt nhất. Liệu pháp chữa bệnh bằng nước rất hiệu quả không hề gây bất kì tác dụng phụ nào và tăng cường chuyển hóa cho cơ thể. Có thể pha nước ấm và bỏ một lát chanh vào, rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể.

Lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia dành là hãy uống ít nhất khoảng 4 cốc nước mỗi ngày (tương đương 1 lít) cho dù có khát hay không. Đây là liệu pháp chữa bệnh và ít tốn kém nhất.

Ngọc Lưu

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang