Sự thật về chế độ thực dưỡng, 'thần dược', đẩy lùi ung thư

author 07:09 02/06/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về mối liên quan giữa chế độ thực dưỡng với căn bệnh ung thư, nhưng có một sự thật rằng, nếu bạn ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ, y học hiện đại đã và đang từng bước phát triển nhằm tìm kiếm các phương pháp trị bệnh hiệu quả hơn, đặc biệt là các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư. Tuy nhiên, số người gặp phải “tử thần” do căn bệnh này vẫn không ngừng giảm trong suốt những năm qua do có nhiều trường hợp y học hiện đại hoàn toàn phải bó tay.

Khi không còn nơi để bấu víu, nhiều người bệnh đã tìm kiếm đến các phương pháp chữa bệnh bằng đông y hoặc các phương pháp dân gian khác nhằm khắc phục và vượt qua bệnh tật. Một trong các số đó, có một phương pháp được nhiều người nhắc tới và lan truyền rộng rãi như một phương pháp thần kì, đẩy lùi mọi loại ung thư đó là phương pháp ăn thực dưỡng Ohsawa.

Nguồn gốc của thực dưỡng Ohsawa

Theo tên gọi của phương pháp này, nhiều người thường lầm tưởng rằng Georges Ohsawa là người đầu tiên sáng lập và truyền bá phương pháp này. Tuy nhiên, trên thực tế, người đầu tiên khởi sướng ra trường phái này chính thức phải nhắc đến là tiến sĩ Sagen Ishizuk – một bác sĩ quân y người Nhật Bản. Ông Sagen Ishizuka (1850-1910) đã lớn lên và được đào tạo bởi nền văn hóa và y học phương Tây. Tuy nhiên, sau một lần bị đau đớn bởi bệnh nhiễm trùng thận, ông đã không thể tự chữa bệnh bằng y học phương Tây,và đây cũng là cơ duyên giúp ông đến với những nghiên cứu về thực dưỡng sau này.

Gạo lứt, muối mè một trong những món ăn được biết tới như thần dược trong chế độ thực dưỡng Ohsawa giúp đẩy lùi bệnh ung thư.

 Gạo lứt, muối mè một trong những món ăn được biết tới như thần dược trong chế độ thực dưỡng Ohsawa giúp đẩy lùi bệnh ung thư.

Sau Sagen Ishizuk, Georges Ohsawa chính là người có công lớn nhất trong việc truyền bá rộng rãi phương pháp thực dưỡng ra toàn thế giới. Sau một lần bị lao phổi và lao ruột kết vào năm 1911, Ohsawa đã được chữa khỏi bệnh nhờ chế độ ăn uống do tiến sĩ Ishizuka đề xuất. Với lòng biết ơn sâu sắc, Georges Ohsawa đã dành phần đời còn lại của mình để tiếp tục công việc của tiến sĩ Ishizuka. Đến nay, sau hơn 100 năm hình thành và phát triển, phương pháp thực dưỡng đã được giới thiệu tới hầu hết các quốc gia trên thế giới và được rất nhiều người tin và làm theo.

Những bệnh nhân trên thế giới chiến thắng ung thư nhờ chế độ ăn uống

Thực tế, trên thế giới đã có khá nhiều các trường hợp được biết đến nhờ khả năng chiến thắng căn bệnh ung thư này bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình. Điển hình trong số đó phải nhắc đến giáo sư Jane Plan – một nhà khoa học hàng đầu của Anh. Năm 1993, bà Plan phát hiện ra mình bị ung thư vú, sau nhiều lần hóa, xạ trị nhưng không có nhiều tác dụng, bà biết rằng thời gian sống của mình không còn nhiều.

Tuy nhiên, dưới sự động viên của chồng, cùng với tư duy khoa học, và việc nghiên cứu các tài liệu liên quan, bà Plan đã thay đổi chế độ ăn uống của mình. Bà cắt giảm toàn bộ protein động vật từ thịt, cá, trứng, sữa thậm chí là cả sữa chua… sang một chế độ ăn lành mạnh bao gồm các loại rau xanh, ngũ cốc, hạt và các loại hoa quả. Sau khi thay đổi chế độ ăn, phép màu đã tới với bà, các khối u dần dần biến mất, bệnh tình thuyên giảm dần và tới nay đã sau hơn 20 năm kể từ ngày thay đổi chế độ ăn, bà Jane Plan vẫn sống hoàn toàn khỏe mạnh mà không cần phải nhờ tới bất kì loại thuốc hay hóa chất điều trị nào.

Cô Kris Carr một diễn viên kiêm nhà văn nổi tiếng được biết đến khả năng chiến thắng ung thư bằng cách sử dụng chế độ ăn uống giàu kiềm.

 Cô Kris Carr một diễn viên kiêm nhà văn nổi tiếng được biết đến khả năng chiến thắng ung thư bằng cách sử dụng chế độ ăn uống giàu kiềm.

Minh chứng thứ 2 cho thấy chế độ ăn uống lạnh mạnh này có thể đẩy lùi căn bệnh ung thư chính là cô diễn viên kiêm nhà văn nổi tiếng Kris Carr. Kris biết được căn bệnh của mình vào năm 2003, lúc này, bệnh của cô đã bước vào giai đoạn 4 và cô được các bác sĩ tiết lộ rằng, ung thư hoàn toàn không có giai đoạn 5. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại bệnh viện nơi mà cô điều trị cũng cho hay, các phương pháp hóa, xạ trị hay thuốc thang dường như không còn tác dụng với cô mà chỉ khiến cô cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi. Lúc này, Kris cảm thấy vô cùng thất vọng, cô đang cố gắng để chiến đấu khi cái chết đang đến gần.

Thật may, trong lúc tuyệt vọng nhất cô đã gặp được một bác sĩ tại Viện Ung thư Dana Farber, bác sĩ này đã tiết lộ cho cô phương pháp để cô chiến đấu với bệnh tật, đó chính là thay đổi thói quen ăn uống của mình. Vị bác sĩ này đã đưa cho cô một phác đồ điều trị mới trong đó các thực phẩm cô thường xuyên sử dụng được thay thế bằng các loại thực phẩm mang tính kiềm như rau xanh, salat, các loại quả ít đường, các loại hạt và dầu lành mạnh,… Và điều kì diệu đã xảy ra, Kris không chỉ chiến thắng được căn bệnh ung thư mà còn trở thành một trong những người tuyên truyền tích cực cho phương pháp ăn uống khoa học này trong suốt gần 15 năm qua.

Thực phẩm có thể gây vô sinh, ung thư phụ nữ cần tuyệt đối tránh(VietQ.vn) - Thực phẩm như rượu, thịt đỏ, bánh mì, soda hay trái cây... chính là những thực phẩm phụ nữ nên tránh ăn nhiều vì có nguy cơ vô sinh, rối loạn nội tiết.

Tại Việt Nam, trong một vài năm qua đã có không ít báo chí đưa ra những điển hình chiến thắng bệnh ung thu nhờ vào chế độ ăn thực dưỡng như ông Nguyễn Văn Nhứt SN 1936, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Mặc dù phát hiện mình mang tới 3 căn bệnh ung thư trong người nhưng trong suốt hơn 30 năm qua nhờ chế độ thực dưỡng bao gồm gạo lứt và muối mè mà ông đã sống khỏe mạnh bên con cháu.

Hay Ông Nguyễn Minh Tuấn nhà ở số 3, phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, nguyên là cán bộ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, được coi là ca bệnh ung thư đầu tiên được chữa khỏi hoàn toàn nhờ phương pháp thực dưỡng Ohsawa.

Bác sĩ nói gì về mối liên hệ giữa thực dưỡng và căn bệnh ung thư

Chế độ dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật tốt cho mọi người nhưng không phải là thần dược đẩy lùi căn bệnh ung thư.

Chế độ dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật tốt cho mọi người nhưng không phải là thần dược đẩy lùi căn bệnh ung thư? 

Trước thực trạng nhiều bệnh nhân ung thư từ chối điều trị bằng hóa chất và thuốc mà đòi về nhà tự điều trị bằng phương pháp thực dưỡng của tiến sĩ Ohsawa đang được hướng dẫn tràn lan trên mạng, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K phát biểu trên báo điện tử Vietnamnet cho hay: Phương pháp thực dưỡng Ohsawa thực chất là một loại hình ăn chay, do đó những người theo phương pháp này sẽ cắt bỏ toàn bộ đạm động vật ra khỏi bữa ăn của mình.

Nếu những người theo phương pháp này có một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ năng lượng thì đây là một điều tốt, và nó cũng có thể giúp con người có thể tránh được một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư trực tràng. Tuy nhiên, chế độ ăn chưa bao giờ được lựa chọn như một phương pháp điều trị ung thư, vì vậy, nếu người bệnh hiểu sai thì đây là một sai lầm tai hại.

Cũng theo ông Thuấn, những bệnh nhân ung thư thường được khuyên nên có chệ độ dinh dưỡng với nguồn gốc thực vật, nhiều rau xanh nhưng tuyệt nhiên không có ai khuyên bệnh nhân nên cắt bỏ toàn bộ đạm động vật ra khỏi chế độ ăn của mình. Nếu người bệnh lựa chọn ăn chay, phải đảm bảo đó là một chế độ ăn chay lành mạnh, đảm bảo cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và năng lượng cho cơ thể. Bởi nếu, người bệnh không được cung cấp đủ năng lượng dẽ dẫn đến gầy yếu, suy kiệt và không đủ sức khỏe để chiến đấu với bệnh tật.

Bên cạnh đó, ông Thuấn cũng nhấn mạnh, các thông tin liên quan đến việc thay đổi sang các loại thực ăn giàu kiềm nhằm tạo môi trường kiềm hóa cơ thể, chống lại các tế bào ung thư là hoàn toàn không có căn cứ khoa học. Do đó, người bệnh và người nhà bệnh nhân cần tìm hiểu các tài liệu chính thống về phòng chống căn bệnh ung thư từ các bác sĩ chuyên khoa và các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín, tránh làm theo những thông tin sai lệch, vừa mất thời gian, tiền bạc vừa tự đánh mất đi cơ hội chữa bệnh của chính mình.

Chí Kiệt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang