Chế tạo thành công phần mềm nhận dạng biển số xe

author 07:37 12/11/2013

(VietQ.vn) - Hệ thống sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition – OCR) để xác định biển số của các xe cơ giới.

Công ty cổ phần Biển Bạc mới đây đã nghiên cứu chế tạo thành công một phần mềm nhận dạng biển số ứng dụng trong quản lý phương tiện và phát hiện vi phạm giao thông mang tên STM01. Hệ thống phần mềm sẽ tự động chụp hình ảnh qua camera nhìn rõ biển số xe, tự động đọc biển số xe sang dạng Text, lưu trữ tất cả các hình ảnh, biển số vào cơ sở dữ liệu để phục vụ cho công việc xử lý về sau.
Nhóm nghiên cứu cho biết, đây là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam có thể nhận dạng được hầu hết các loại biển số của các phương tiện giao thông. Công nghệ này có ưu điểm là khả năng nhận dạng cao, tốc độ nhận dạng nhanh (từ 20 – 50 mili giây), tích hợp công nghệ phân tích hình ảnh để phát hiện tín hiệu đèn giao thông, tích hợp công nghệ phát hiện chuyển động, tích hợp công nghệ tìm kiếm, đối chiếu linh hoạt và tối ưu trong ứng dụng phát hiện biển số đen, phát hiện yêu cầu độ chính xác nhận dạng lớn hơn 98.5%. Hơn nữa, công nghệ này còn có chế độ quản lý thông minh, linh hoạt cho phép kiểm tra tại bất kỳ nơi đâu thông qua mạng internet, chế độ sao lưu dự phòng linh hoạt tránh trường hợp xảy ra sự cố.
Công nghệ này đã được đăng ký bản quyền sáng chế và nhận giải thưởng Sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giải thưởng WIPO và cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam. Mới đây, tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Hà Nội năm 2013, phần mềm STM01 đã được Công ty cổ phần Biển Bạc giới thiệu, chào bán với giá khoảng 3.000 USD.
Sản phẩm đã được ứng dụng thành công trong quản lý vi phạm giao thông tại Kiên Giang, Nghệ An, Hải Dương,… Với tình hình an toàn giao thông như hiện nay, việc ứng dụng các thiết bị công nghệ với những tính năng như phần mềm STM01 sẽ rất thuận lợi cho việc xử lý thông tin, quản lý và phát hiện vi phạm giao thông.
T.H
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang