Chế tạo thành công vật liệu tàng hình

author 06:50 28/10/2019

(VietQ.vn) - Vật liệu tàng hình gọi là Quantum Stealth được phát triển bởi Công ty Hyperstealth – Công ty thiết kế ngụy trang của Canada, có thể khiến người hoặc vật đứng sau trở nên vô hình nếu đứng ở khoảng cách thích hợp.

Khái niệm tàng hình luôn khiến trí tưởng tưởng của con người bị kích thích. Và những tiến bộ công nghệ trong vài năm vừa qua đã đưa những tưởng tượng này vào thế giới thực. Vật liệu tàng hình, gọi là Quantum Stealth được phát triển bởi Công ty Hyperstealth – Công ty thiết kế ngụy trang của Canada.

Ảnh: Hyperstealth Corp. 

Theo đó, Quantum Stealth là tấm chắn được làm từ lớp vật liệu mỏng như tờ giấy. Loại vật liệu này có giá thành sản xuất rẻ và dễ chế tạo. Tấm chắn tàng hình có cơ chế hoạt động tương tự như một thấu kính thị sai. Vật liệu có thể bẻ cong ánh sáng, kể cả tia cực tím và tia hồng ngoại, nhờ hiện tượng khúc xạ khiến người quan sát chỉ nhìn thấy vật thể ở rất sát hoặc cách xa bề mặt kính. Người hoặc vật phía sau vật liệu sẽ trở nên vô hình nếu đứng ở khoảng cách thích hợp.

Tấm chắn tàng hình không bị ảnh hưởng bởi màu sắc của những đồ vật nó che giấu nhưng nó làm biến dạng nền. Vì vậy, hình ảnh chúng ta nhìn thấy phía sau tấm kính trông có vẻ hơi mờ.

Guy Cramer, CEO của Hyperstealth cho biết, ông bắt đầu phát triển Quantum Stealth vào năm 2010, kể từ đó, ông đã làm việc với các tổ chức quân sự để phát triển công nghệ này. Vừa qua, Cramer đã nộp đơn xin cấp bốn bằng sáng chế cho Quantum Stealth và những công nghệ liên quan.

Tàu thủy in 3D lớn nhất thế giới vừa được chế tạo có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Nhóm nghiên cứu tại Đại học Maine, Mỹ vừa chế tạo thành công chiếc tàu thủy sử dụng máy in 3D nguyên mẫu polymer lớn nhất thế giới.

Quang Tông (Theo Flscience.com)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang