Check-in homestay hoang sơ giữa rừng "không tốn một xu" ở Đà Lạt

author 16:00 15/11/2016

(VietQ.vn) - Căn nhà gỗ giữa đồi thông cho khách ở miễn phí ở Đà Lạt. Đổi lại, bạn cần trồng cây hoặc cắt cỏ, tự nấu ăn và dọn dẹp.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Một thiên đường đầy ắp những tiên cảnh như Đà Lạt, đang rộn ràng mùa "đắt khách" du lịch...lại có thể "mọc lên" ngôi nhà ở 0 đồng dành cho dân phượt, điều mà không ai nghĩ đến là hoàn toàn có thật.

Ngôi nhà này có tên gọi hết sức “phêu” và dễ thương là “Nhà Gió - The Dalat Old - Home ”. Được thiết kế bởi anh Trung – người đàn ông mang tâm hồn nghệ sĩ với mong muốn xây dựng “ngôi nhà chung gần gũi với thiên nhiên, cho bạn bè cùng đam mê xê dịch, thích khám phá”. Điều tuyệt vời nhất, ngôi nhà anh dựng lên luôn chào đón mọi người với mức giá “hoàn toàn free”.

Tọa lạc tại địa chỉ 50 đường Nguyễn An Ninh (số cũ), TP. Đà Lạt, Nhà Gió – The Dalat Old – Home khiến nhiều bạn trẻ “cuồng chân” bởi view đồi tuyệt đẹp. Căn nhà gồm hai tầng, và mỗi lần anh chủ mở cửa chỉ nhận 5-7 người để đảm bảo đủ “làm ấm” và giữ được không gian tĩnh lặng.

 Tầng một là phòng dorm có 6 giường tầng, nội thất đơn giản nhưng luôn đủ chăn, đệm để cho khách lưu lại. Tầng gác mái có thể ở tập thể.
 
Đặc biệt, ngoài ngoài ban công của Nhà Gió uống cà phê, đọc sách, ngắm từng khóm hoa dã quỳ nở bao đẹp. 
 Khách được ở miễn phí, chọn một trong hai việc để đóng góp vào không gian nơi đây: trồng một cây xanh hoặc cắt cỏ trong 30 phút. Khi trả phòng cũng cần đem tấm ga giường giặt sạch và lau nhà để người đến sau ở.
Tự tay làm vườn để trả tiền phòng là điều khá mới mẻ với khách du lịch.
Nhà Gió còn có phòng bếp nhỏ xinh cho bạn tha hồ nấu ăn nữa nha!
Du khách ở tại đây sẽ nấu nướng, ăn chung, rau sạch được trồng ở vườn, và  mua nguyên liệu ở Đà Lạt trước khi vào khu homestay để chuẩn bị bữa BBQ ấm cúng.
 Đây là một dự án khá độc đáo, chủ nhà mong muốn xây dựng một một nhà chung cho mọi người khi có dịp lên Đà Lạt du lịch, nghỉ dưỡng. Khu nhà mang tới cho du khách cảm giác mới lạ và thích thú, không phải chỉ vì nó miễn phí mà còn vì bạn sẽ học được cách sống yên tĩnh, lao động để đạt được thành quả mà mình muốn.
Với không gian lãng mạn, Nhà Gió - The Dalat Old - Home là nơi để bạn tận hưởng thiên nhiên, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách để tận hưởng cuộc sống yên bình ở thành phố ngàn hoa. 
Lưu ý: Vì cho ở free nên Nhà Gió – The Dalat Old – Home thường full khách, nếu muốn check-in chỗ này các bạn phải liên hệ với chủ để book chỗ ngủ trước nhé!
 
Ảnh: FB Face book Trung Pham, Nhà Gió - The Dalat Old - Home 
 Trần Huyền (t/h)

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang