Chen ngang, xô đẩy giành giật phần lộc sau lễ giải hạn chùa Phúc Khánh

author 11:24 16/02/2016

(VietQ.vn) - Dù BTC đã sắp xếp nhiều bàn phát lộc tại các lối ra vào cửa chùa nhưng cảnh hỗn loạn vẫn xảy ra sau buổi lễ.

Theo tin tức từ báo Dân trí, hàng đoàn người cố chen ngang, xô đẩy để giành giật các phần lộc từ BTC khiến cho khung cảnh sau buổi lễ dâng sao giải hạn diễn ra tại chùa Phúc Khánh (Hà Nội) trở lên hỗn loạn

Dù BTC đã sắp xếp nhiều bàn phát lộc tại các lối ra vào cửa chùa nhưng cảnh hỗn loạn vẫn xảy ra sau buổi lễ. Các thành viên BTC đã phải rất vất vả, lớn tiếng yêu cầu dòng người giữ trật tự, xếp hàng lần lượt. Tuy nhiên nhiều người vẫn cố xô đẩy, thậm chí chen ngang để giành giật các phần lộc.

Trước đó, hàng nghìn người đã tập trung ở phía trước chùa Phúc Khánh, đường Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội để làm lễ cầu siêu và giải hạn đầu năm.

"Biển người" chen lấn, xô đẩy xin lộc chùa Phúc Khánh. Ảnh: Dân Trí

Để có một chỗ ngồi trong sân chùa, nhiều người có mặt từ 15 giờ, trước đại lễ 4 giờ đồng hồ.20 giờ, đường Tây Sơn ùn tắc kéo dài, rất nhiều người không thể tới gần. Hàng nghìn người ngồi dưới đường để vái vọng, báo Thanh Niên đưa tin. 

Năm nay, cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng tại đây từ rất sớm để điều tiết giao thông và quản lý các bãi giữ xe tự phát. Tuy nhiên, trên vỉa hè Tây Sơn, gần chùa Phúc Khánh vẫn la liệt các bãi giữ xe mọc lên, trông xe với giá 10.000 - 20.000 đồng/xe máy.

Giống như mọi năm, lễ năm nay cũng là cơ hội “làm ăn” cho nhiều dịch vụ xung quanh quanh chùa. Nhiều quán trông xe với giá cắt cổ mọc lên nhan nhản. Trung bình một chiếc xe máy có giá trông giữ từ 15 – 25 nghìn đồng, ô tô có giá từ 80 cho đến cả trăm nghìn đồng.

Ngoài ra, các dịch vụ cho thuê ghế cũng được dịp hốt bạc với giá thuê là 10 – 15 nghìn đồng/ 1 ghế nhỏ và 20 nghìn đồng/ một ghế to. Các chủ cửa hàng gần như phải luôn chân luôn tay mới đáp ứng được hết nhu cầu của mọi người. Dù phàn nàn về giá cả, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận móc hầu bao để chi trả.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang