Chết bất thường sau khi được bác sĩ phòng khám tư tiêm thuốc

author 10:46 15/12/2015

(VietQ.vn) - Ông Ngô Xuân Thiết (44 tuổi, trú thôn Xuân Lộc 2, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã tử vong khi đang khám bệnh tại một phòng khám tư.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, chiều 14/12, các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Ngô Xuân Thiết (44 tuổi, trú thôn Xuân Lộc 2, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) khi đang khám bệnh tại một phòng khám tư.

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, khoảng 7 giờ cùng ngày, ông Thiết đến phòng khám của bác sĩ Hồ Đức Phán (ở thôn Phương Trạch, xã Đắk Sắk) để khám bệnh. 

Ông Thiết  được bác sĩ Phán tiêm 2 liều thuốc trợ tim thì tử vongÔng Thiết  được bác sĩ Phán tiêm 2 liều thuốc trợ tim thì tử vong. Ảnh minh họa

Đến khoảng 8h 30, bà Nguyễn Thị Mến (vợ ông Thiết) nhận được cuộc điện thoại thông báo ông Thiết bị bệnh rất nặng đang chữa trị tại phòng khám này. Khi cháu Ngô Xuân Lập, con trai ông Thiết, đến phòng khám thì thấy bố nằm trên giường, chân tay co giật, miệng sùi bọt mép, được bác sĩ Phán hô hấp, cấp cứu. Sau đó, bác sĩ Phán bảo cháu Lập gọi xe để đưa ông Thiết về nhà thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Đắk Mil cho biết qua làm việc, bác sĩ Phán khai nhận vào thời điểm trên ông Thiết có đến khám bệnh với các triệu chứng đau đầu, tức ngực, được bác sĩ Phán tiêm 2 liều thuốc trợ tim. Phòng khám của bác sĩ Phán chưa được cấp phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề và hoạt động từ năm 2013 đến nay.

Trước đó, tại Hà Nội, một người đàn ông đã tử vong sau ba ngày khám bệnh tại phòng khám tư. Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ tối ngày 9/9 tại một phòng khám tư ở địa chỉ ngách 345 đường Bùi Xương Trạch (phường Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội).

Những người dân sống gần địa chỉ trên cho biết, gần đây họ thường xuyên nhìn thấy bệnh nhân này được vợ đưa đến đây điều trị bệnh. Tuy nhiên, đến khám, chữa bệnh trong ngày hôm nay, bệnh nhân này bất ngờ tử vong.

Bệnh nhân được xác định tên T. (SN 1951, người dân khu vực nói trên) sau khi tiêm, bệnh nhân đã sốc thuốc, bất tỉnh dẫn đến tử vong. Điều đáng nói là phòng khám trên treo biển: “Phòng khám chữa bệnh chuyên khoa Nội nhi”, nhưng lại chữa bệnh cho người lớn.

Tuy nhiên, qua điều tra, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, kết quả sơ bộ ban đầu dẫn đến tử vong do bệnh lý. Người nhà nạn nhân cũng từ chối khám nghiệm pháp y và truy cứu trách nhiệm sự việc, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang