Nghẹn ngào chị ôm chặt em cùng chết đuối dưới hố công trình

author 18:53 18/06/2015

(VietQ.vn) - Cái chết đuối thương tâm của 2 chị em tại hố công trình đang thi công dấy lên hồi chuông cảnh báo, hồ sâu nguy hiểm nhưng rào chắn rất sơ sài, nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 18/6, ông Phạm Anh Dũng - quyền chủ tịch UBND xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết vụ việc hai trẻ em chết đuối tại hố nước của công trình thi công tuyến đường tỉnh lộ 25A, xảy ra hôm trước trên địa bàn xã đang được cơ điều tra cấp trên xử lý. Nạn nhân là hai chị em ruột Nguyễn Thị Tuyết Ngân (12 tuổi) và Nguyễn Công Mạnh (6 tuổi), ngụ xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Theo lời kể của chị Ngô Kim Tâm (33 tuổi, mẹ của hai em, ngụ xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch), vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 17.6, chị Tâm nhờ hai con lấy xe đạp chở nhau lên chợ Phú Hội (cách nhà hơn 2km, thuộc xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch) mua thịt về nấu ăn. Trên đường về hai chị em có ghé qua nhà ngoại chơi. Đến 14 giờ cùng ngày, thấy hai con đi lâu chưa về, chị Tâm liền chạy đi tìm, lúc này ngoài trời đang mưa.

Hiện trường 2 chị em chết đuối dưới hố công trình, hố sâu nhưng rào chắn rất sơ sài

Hiện trường 2 chị em chết đuối dưới hố công trình, hố sâu nhưng rào chắn rất sơ sài. Ảnh Tuổi trẻ

Khi đến đoạn đường trước Trường tiểu học Phú Hội, chị thấy chiếc xe đạp của con mình dựng ven đường nhưng không thấy người, nghi có chuyện chẳng lành chị chạy quanh khu vực trên tìm thì phát hiện đôi dép của con lềnh bềnh trên mặt nước, cách vị trí chiếc xe đạp khoảng 15m. Hốt hoảng, chị gọi điện báo về nhà kêu người lên lặn xuống vũng nước và vớt được thi thể hai cháu lên, thời điểm vớt lên, người chị đang ôm chặt đứa em trong tay, theo báo Thanh Niên.

Được biết, khu vực hai cháu bị chết đuối là công trình đang thi công đường không có rào chắn. Nơi hai cháu bé chết đuối là một hố rộng, sâu. Ông Dương Văn Hiệp (60 tuổi) - nhân viên bảo vệ Trường tiểu học Phước Hội cùng ra phụ chị Tâm cho biết ngoài cái hố hai cháu bị đuối nước còn có cái hố kế bên sâu không kém. Ông Hiệp bức xúc: "Sâu như vậy người lớn còn chưa chịu nổi huống chi trẻ em".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Mẫu - giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhơn Thành (đơn vị thi công công trình qua khu vực xã Phước Hội) thừa nhận hố xảy ra tai nạn do đơn vị đào. Theo ông Mẫu, hố rộng khoảng 2-3m, sâu khoảng 2,5m và được đào lên với mục địch rút nước của công trình.

Ông Mẫu cho biết: "Trước mắt, phía công ty đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho cha mẹ nạn nhân 50 triệu đồng để lo hậu sự hai cháu. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra nên tôi không thể nói được ai đúng, ai sai.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang