Chết vì chơi Pokemon Go

author 10:01 21/07/2016

Một thiếu niên Guatemala tên Jerson Lopez de Leon dường như là nạn nhân bị sát hại đầu tiên khi đang chơi trò Pokemon Go.

Nam thanh niên 18 tuổi này bị phục kích và bị bắn trong lúc đang chơi với em họ tên Daniel Moises Picen, 17 tuổi. Cả hai tìm kiếm Pokemon trên một đường phố ở Chiquimula, cách TP Guatemala 193 km. Cảnh sát nói rằng hiện vẫn còn chưa rõ vì sao 2 thiếu niên bị tấn công.

Trong khi đó, một số thông tin đồn đoán cho rằng những kẻ tấn công tìm thấy 2 thiếu niên trên do trò chơi tăng cường thực tế ảo này có tính năng định vị. Cảnh sát tìm thấy gần 20 vỏ đạn tại hiện trường và đang tìm kiếm những nghi phạm được cho là đã lái xe rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát tìm thấy gần 20 vỏ đạn tại hiện trường. 

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, cả hai đang đi bộ trên một tuyến đường sắt khi bị tấn công. Jerson Lopez de Leon sau đó chết tại bệnh viện. Mẹ của Jerson, bà Rosalinda, nói rằng con bà rời nhà ra ngoài chơi game để tăng tính thực tế. “Tôi không biết tại sao con trai tôi phải ra khỏi nhà. Nó đang nằm trên giường khi đứa em họ nhắn tin bảo cháu nó đi ra ngoài và tải về một trò chơi ở chỗ cách nhà vài dãy nhà”.

Có thể nói đây là vụ lùm xùm mới nhất liên quan đến trò chơi Pokemon Go sau vụ hai thanh niên (21 và 22 tuổi) rơi xuống vách đá cao gần 30 m khi mãi mê "săn" chú Pokemon tại TP San Diago (Mỹ) hay chuyện 1 người bị cướp để mắt khi đang tìm kiếm Pokemon.

Trong khi đó tại Indonesia, chính quyền nước này cấm cảnh sát chơi Pokemon Go khi làm nhiệm vụ và sẽ sớm ra lệnh cấm tương tự đối với các quân nhân. Lý do Bộ Quốc phòng đưa ra là vì lo ngại trò chơi trên di động này gây nguy hiểm về an ninh hoặc có thể bị lợi dụng để hoạt động gián điệp. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi một người Pháp bị giam giữ trong tuần này khi anh ta vô tình lang thang vào một căn cứ quân sự trên đảo Java khi đang "săn" Pokemon.

'Điện thoại Sơn Tùng' đang hái quả ngọt, đe dọa cả SamsungOppo "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", kết hợp với 1 chiến lược marketing rất khôn ngoan.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang