Chevrolet Trailblazer, đối thủ Toyota Fortuner vừa ra mắt có gì khác biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 15:24 02/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Chevrolet Trailblazer, đối thủ của Toyota Fortuner, Ford Everest hay Misubishi Pajero Sport vừa được ra mắt khách hàng Việt Nam, nhưng chưa công bố giá bán.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin theo Autodaily, tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, General Motors Vietnam (GM Việt Nam), mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ nhập khẩu cao cấp hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer đã chính thức giới thiệu ra thị trường.

Chevrolet Trailblazer là đối thủ trực tiếp của Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu Mu-X, Zing thông tin.

chevrolet-trailblazer-doi-thu-toyota-fortuner-vua-ra-mat-khach-hang-viet-nam-co-gi-hay

Mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ nhập khẩu cao cấp hoàn toàn mới Chevrolet Trailblazer. Ảnh: Autodaily

Thông tin Autopro đăng tải, Chevrolet Trailblazer đã lần đầu tiên ra mắt thị trường Brazil vào hồi tháng 5 năm nay. Sau đó, Chevrolet Trailblazer tiếp tục trình làng tại hai thị trường Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines. Về cơ bản, Chevrolet Trailblazer là mẫu SUV 7 chỗ được phát triển dựa trên xe bán tải Colorado.

Về vẻ ngoài, theo Zing, Trailblazer trông mềm mại hơn so với các đối thủ nhờ kiểu thiết kế nhiều đường cong.

Nhìn từ bên hông, Trailblazer hầm hố với hốc bánh và trụ B sơn đen. Trụ C được kéo ra phía trước với tấm kính chắn gió lớn uốn cong phía đuôi, tăng thêm diện tích chiếu sáng cho hàng ghế thứ ba. Tổng chiều dài chiếc xe đạt 4.887 mm, rộng 1.902 mm và cao 1.852 mm. Nhìn chung phần đầu xe không có nhiều khác biệt so với người anh em bán tải Colorado. Điểm khác duy nhất là vị trí thùng sau đã được thay thế bằng cabin lớn, bổ sung 7 chỗ ngồi rộng rãi.

Cũng theo Zing, phiên bản có mặt tại triển lãm lần này là bản cao cấp Z71, sử dụng động cơ Duramax 2,8 lít, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe vẫn sử dụng đèn halogen phía trước nhưng được bổ sung dải LED định vị trông sang trọng hơn.

chevrolet-trailblazer-doi-thu-toyota-fortuner-vua-ra-mat-khach-hang-viet-nam-co-gi-hay

Động cơ của Trailblazer. Ảnh: Zing

Bodykit hầm hố được gắn trên cản trước, giúp tăng tính khí động học và khiến chiếc xe trở nên dữ dằn hơn so với Colorado. Trailblazer cũng có khả năng lội nước sâu 800 mm nhờ gầm cao gần 200 mm. 

Về nội thất, Trailblazer không quá sang trọng nhưng phù hợp với một mẫu SUV hạng trung, tất cả ghế bọc da. Màn hình cảm ứng 8 inch với hệ thống giải trí Chevrolet MyLink dễ sử dụng. 

chevrolet-trailblazer-doi-thu-toyota-fortuner-vua-ra-mat-khach-hang-viet-nam-co-gi-hay
 
chevrolet-trailblazer-doi-thu-toyota-fortuner-vua-ra-mat-khach-hang-viet-nam-co-gi-hay
 
chevrolet-trailblazer-doi-thu-toyota-fortuner-vua-ra-mat-khach-hang-viet-nam-co-gi-hay

Nội thất Trailblazer không quá sang trọng nhưng phù hợp với một mẫu SUV hạng trung. Ảnh: Zing

Hệ thống gài cầu điện thông minh, cho khả năng chuyển từ chế độ một cầu sang hai cầu khi đang chạy vận tốc 120 km/h. Đây là tính năng nổi trội so với Fortuner và Isuzu Mu-X. Tính năng này vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe cao cấp hơn như Pajero Sport đời mới.

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp, cho khả năng chuyển số mượt. Nhìn chung bộ khung và nhiều chi tiết bên trong xe chia sẻ linh kiện với mẫu bán tải Colorado đang bán tại Việt Nam. 

Chevrolet vẫn chưa công bố mức giá dành cho Trailblazer mới. Theo những người am hiểu, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được định giá ở mức dưới 1 tỷ đồng nhằm cạnh tranh với Toyota Fortuner máy dầu và Isuzu Mu-X.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang