Chevrolet Trax giảm 70 triệu đồng: Bước chuyển mình mạnh mẽ

authorĐỗ Thu Thoan 07:19 06/08/2017

(VietQ.vn) - Sau hơn nửa năm bán ra tại thị trường Việt, mẫu SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax tỏ ra không mấy thu hút người dùng. Mới đây, Chevrolet Trax đã được điều chỉnh giá bán chỉ còn 699 triệu, giảm 70 triệu đồng so với giá niêm yết.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số cộng dồn 6 tháng đầu 2017 của Chevrolet Trax chỉ đạt 208 chiếc. Trong tháng 1, Chevrolet có số lượng xe bán ra đáng khích lệ với 77 chiếc. Mặc dù vậy, các tháng sau đó, doanh số giảm dần và xuống mức thấp nhất là 8 chiếc vào tháng 6, dẫn thông tin Zing đăng tải.

Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và sở hữu nhiều tính năng hiện đại, mức giá bán cao là rào cản đối với Chevrolet Trax tại thị trường Việt Nam. Model này được GM Việt Nam đề xuất giá bán lẻ 769 triệu đồng. Nếu so với bản cao nhất của đối thủ trực tiếp là Ford Ecosport Titanium AT (giá 658 triệu đồng), mức giá của Trax cao hơn 111 triệu đồng.

Trước sức ép về giá, doanh số, dòng xe Chevrolet Trax vừa được điều chỉnh giá bán lẻ còn 699 triệu đồng, giảm 70 triệu đồng so với trước đây.

chevrolet-trax-giam-70-trieu-dong-buoc-chuyen-minh-manh-me

Chevrolet Trax giảm 70 triệu đồng để cạnh tranh ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Chia sẻ với Zing, một đại lý Chevrolet ở Hà Nội cho biết, mức giá mới được xem là một bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu xe Mỹ. Cùng với chất lượng nhập khẩu, Chevrolet Trax được hy vọng sẽ tạo ra sức cạnh tranh và gây áp lực lớn lên Ford Ecosport.

Chevrolet Trax được trang bị động cơ Turbo Ecotec 1.4L kết hợp hộp số tự động 6 cấp, sản sinh mô-men xoắn cực đại 200 Nm và công suất tối đa 140 mã lực.

Xe hỗ trợ hệ thống điều khiển hành trình tự động (cruise control) tích hợp trên vô-lăng. Trang bị an toàn với 6 túi khí, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe. Ngoài ra còn có hệ thống cân bằng điện tử, ABS, EBD, kiểm soát phanh động cơ (EDC) hay hệ thống chống trượt (TCS) cùng nhiều tiện nghi khác.

Theo Vietnamnet, có thể thấy, việc giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi dần trở thành thói quen hàng tháng của thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá ô tô nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên, cũng chính vì nhiều mẫu ô tô giảm giá nhanh quá khiến thị trường đang ở trong thời khắc khó xác định được giá mua nhất và người mua cũng dè dặt xuống tiền hơn. Nhất là khi thời điểm 2018 đang tới gần, khi đó, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0%. Vì thế, tâm lý của số đông người tiêu dùng là ngóng chờ một đợt giảm giá sâu nữa, để có thể biến giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam thành hiện thực.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang