Chỉ 1/3 phụ nữ thường xuyên “lên đỉnh”, tại sao?

author 10:09 28/02/2014

Các chuyên gia giải thích lý do vì sao nhiều phụ nữ phải gặp nhiều khó khăn để đạt được cảm giác cực khoái.

phụ nữ phải gặp nhiều khó khăn để đạt được cảm giác cực khoái.

Ảnh minh họa

 

Cực khoái cũng hoạt động giống như một cách giải tỏa căng thẳng, giảm đau và xoa dịu chứng trầm cảm. Một nghiên cứu thậm chí kết luận rằng nếu thường xuyên đạt cực khoái, tuổi thọ của bạn sẽ dài hơn.

Nhưng chỉ 1/3 phụ nữ cho biết họ thường xuyên đạt cực khoái, và 1/10 cho biết họ không bao giờ có được cảm giác này.

Thuốc tránh thai

Trớ trêu thay, viên thuốc tránh thai được phát hiện có ảnh hưởng giảm cực khoái ở phụ nữ. Kết quả được công bố vào năm ngoái của đại học Indiana dựa trên nghiên cứu 1.101 phụ nữ, cho thấy những người sử dụng thuốc tránh thai hoặc miếng dán ngừa thai có tần suất trải nghiệm cơn cực khoái ít hơn những người sử dụng phương pháp tránh thai không chứa nội tiết tố như bao cao su.

Nhưng Tiến sĩ Cynthia Graham, giảng viên cấp cao về tâm lý sức khỏe tại đại học Southampton kiêm nhà nghiên cứu về tình dục cho biết, nhiều khả năng thuốc tránh thai có ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, dẫn đến nhiều phụ nữ ít có hoạt động tình dục hơn là việc phụ nữ ít đạt được cực khoái.

Thuốc chống trầm cảm

Hàng triệu người ở Anh phải dùng thuốc điều trị trầm cảm – 50 triệu đơn thuốc an thần được kê mỗi năm chỉ tính riêng ở Anh, nhưng lại không có nhiều hướng dẫn cho biết thuốc có thể gây tác động xấu đến đời sống tình dục của họ.

Nhà thần kinh học, đồng thời là chuyên gia khoa học nghiên cứu về cực khoái, giáo sư tâm lý học Barry Komisaruk, đại học Rutgers cho biết thuốc chống trầm cảm có tác dụng gây ức chế mạnh mẽ đến khả năng đạt cực khoái.

Theo như ông giải thích, hầu hết các loại thuốc chống trầm cảm hoạt động với cơ chế làm tăng mức độ serotonin trong bộ não. Điều đó gây tác động nguy hiểm lên phản ứng tình dục và khoái cảm ở cả phụ nữ và đàn ông, vì serotonin gây ức chế hoạt động của dopamine, một chất khác của bộ não đóng vai trò quan trọng trong sự kích thích tình dục.

Serotonin đồng thời gây giảm cảm giác ở các dây thần kinh và làm giảm mức độ của nitric oxide, chất được biết giúp mở rộng mạch máu và giúp máu lưu thông đến bộ phần sinh dục. Vài loại thuốc được cho là có thể chống lại tác động này nhưng một nghiên cứu gần đây chỉ ra một phương thức khác tự nhiên hơn: đó là tập thể dục.

Nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm ngoái của đại học Texas, quan sát 52 phụ nữ phải chịu tác dụng phụ trên vấn đề tình dục của thuốc chống trầm cảm cho biết, 30 phút tập luyện mỗi ngày như nâng tạ hoặc chạy bộ có thể cải thiện khả năng đạt cực khoái.

Trở nên béo hơn

Tăng cân kéo theo những thay đổi hormone của cơ thể. Việc tăng cân có thể dẫn đến việc sản xuất nhiều hormone gây ức chế testosteron và gây giảm hưng phấn cũng như khoái cảm, tư vấn phụ khoa tại Bệnh viện Wesstminter, Anh, anh Nich Panay cho biết.
Ngoài ra, các yếu tố lấy mất hạnh phúc của người phụ nữ còn bởi gen, tuổi tác, đối tác, căng thẳng do công việc và cả tác hại của việc giả vờ cực khoái.
Theo Daily Mail
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang