Đại gia trả 1,34 tỉ sở hữu chiếc đồng hồ của nạn nhân tàu Titanic

authorĐỗ Thu Thoan 07:22 01/09/2018

(VietQ.vn) - Chiếc đồng hồ của nạn nhân tàu Titanic mới đây đã được bán đấu giá thành công ở Mỹ với mức giá 57.500 USD (tương đương với 1,34 tỉ đồng).

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo The New York Post, báo Thanh Niên đưa tin, chiếc đồng hồ của một nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu Titanic năm 1912 vừa được bán đấu giá thành công ở Mỹ với giá 57.500 USD (tương đương với khoảng 1,34 tỉ đồng).

Cuộc bán đầu giá được tổ chức bởi nhà đấu giá Heritage.

chi-134-ti-dong-de-so-huu-chiec-dong-ho-cua-nan-nhan-tau-titanic

Chiếc đồng hồ của nạn nhân tàu Titanic. Ảnh:  NYP

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, chiếc đồng hồ này thuộc về hành khách 34 tuổi tên Sinai Kantor. Chiếc đồng hồ có màu bạc, kích thước to tương đương quả quýt với các số được viết bằng ngôn ngữ Hebrew.

Vào tháng 4 năm 1912, anh cùng vợ mới cưới của mình, Miriam, 24 tuổi đã đi trên chuyến tàu Titanic định mệnh. Khi con tàu bị vỡ do đâm vào tảng băng, ông Kantor đã kịp đưa vợ lên một chiếc thuyền cứu sinh trước khi ông chìm xuống làn nước biển băng giá.

Sau đó 8 ngày, thi thể của ông được một con tàu của Anh tìm thấy và an táng tại một nghĩa trang ở New York. Chiếc đồng hồ bỏ túi được giao lại cho một hậu duệ trực hệ của 2 vợ chồng.

Cùng với chiếc đồng hồ, trong túi ông Kantor còn có một chiếc kính thiên văn nhỏ trong túi.

Giá vé ‘khủng’ để tham quan tàu Titanic dưới đáy đại dương là bao nhiêu?(VietQ.vn) - Từ năm 2018, tour khám phá tàu Titanic sẽ bắt đầu phục vụ du khách với giá vé ‘khủng’ 100.000 USD, tương đương với hơn 2,2 tỷ đồng.

Theo thông tin từ nhà đấu giá Heritage cho hay, người mua lại chiếc đồng hồ là ông John Miottel, một người thích sưu tầm những món đồ liên quan đến tàu Titanic và sở hữu một bảo tàng ở California, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin.

Được biết, sự kiện con tàu Titanic bị chìm vào những ngày giữa tháng 4/1912 đã gây ra cái chết của hơn 1.500 người được xem là một trong những thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng hải. Sau thảm kịch xảy ra, những vật dụng liên quan đến con tàu luôn thu hút sự chú ý của giới sưu tầm. Và chiếc đồng trên cũng không ngoại lệ.

Người ta đã tìm ra rất nhiều những kỷ vật đắt tiền liên quan đến con tàu Titanic huyền thoại.

chi-134-ti-dong-de-so-huu-chiec-dong-ho-cua-nan-nhan-tau-titanic

Chiếc áo phao bên trong Titanic. Ảnh: The Richest

Cụ thể, theo Zing, trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 chiếc áo phao bên trong Titanic khi họ tìm kiếm nạn nhân tàu chìm. Khi đó, chiếc áo không còn nguyên vẹn. Nó rách và dính đầy những vết dầu. Tuy nhiên, do gắn liền với thảm họa trong lịch sử hàng hải nên vẫn được các nhà sưu tầm trả giá 55.000 USD.

chi-134-ti-dong-de-so-huu-chiec-dong-ho-cua-nan-nhan-tau-titanic

Hình ảnh về tảng băng khiến Titanic gặp nạn. Ảnh: The Richest

Hay hình ảnh về tảng băng khiến Titanic gặp nạn cũng được mua với giá “kỷ lục” - 100.000 USD, kỷ vật này trở thành một trong những bức ảnh đắt giá nhất mọi thời đại.

chi-134-ti-dong-de-so-huu-chiec-dong-ho-cua-nan-nhan-tau-titanic

Bản vẽ của con tàu Titanic huyền thoại. Ảnh: The Richest

Đặc biệt, với bản vẽ của Titanic, con tàu nặng 49.000 tấn đi vào lịch sử nhân loại. Sau sự kiện bi thảm, người ta tìm kiếm sơ đồ cấu tạo của Titanic để trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ tai nạn. Bản phác thảo này được bán đấu giá 362.000 USD tại Anh.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang