Chi 85 triệu đồng ‘mua’ bệnh án tâm thần để trốn tội

authorHòa Lê 14:18 10/08/2018

(VietQ.vn) - Qua điều tra xác định, với số tiền 85 triệu đồng, Tùng đã mua được bệnh án tâm thần để trốn tội.

Báo Lao Động đưa tin, ngày 9/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã điều tra và phát hiện một đường dây "chạy" bệnh án tâm thần cho hàng chục đối tượng hình sự nhằm trốn tránh sự phát hiện, điều tra, xử lý của cơ quan công an.

Từ đầu năm 2017, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức rà soát, xác minh các trường hợp có biểu hiện nghi vấn đã và đang thực hiện hành vi "chạy" bệnh án tâm thần để điều tra, làm rõ.

Đến tháng 6/2018, đối tượng Lê Thanh T. (SN 1986; thường trú tại Hai Bà Trưng) là đối tượng cầm đầu ổ nhóm gây ra vụ án cố ý gây thương tích có tính chất côn đồ, băng nhóm thanh toán lẫn nhau. Khi bị bắt, đối tượng này đã xuất trình bệnh án tâm thần với kết luận bị "Tâm thần phân liệt thể hoang tưởng".

Tuy nhiên, sau khi mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra kết luận đây là bệnh án tâm thần giả, được một Bệnh viện tâm thần tại Hà Nội cung cấp cho đối tượng với giá 85 triệu đồng.

Ngay sau đó, 2 đối tượng là cán bộ và nhân viên của bệnh viện trên đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Công an TP Hà Nội xác định trong số hàng chục bệnh án tâm thần, có hơn 50% là bệnh án của các đối tượng hình sự nguy hiểm.

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra, theo thông tin từ VTV.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang