Chỉ bằng ứng dụng trên điện thoại có thể mở và khởi động ô tô dễ dàng

authorNinh Lan 10:11 19/03/2019

(VietQ.vn) - Giờ đây, việc khởi động và điều khiển một chiếc ô tô trở nên "thần kỳ" và tiện ích hơn bao giờ hết qua một ứng dụng trên điện thoại di động.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Một ứng dụng di động để mở khóa và điều khiển ô tô vừa được nhà sản xuất xe danh tiếng Huyndai cho ra đời. Ứng dụng này có tên là Khóa kỹ thuật số, nó cho phép tối đa bốn người được quyền sử dụng và còn có thể giúp lưu các cài đặt lái xe ưa thích của mỗi người.

Chỉ bằng ứng dụng trên điện thoại có thể mở và khởi động ô tô

Khóa kỹ thuật số cho phép xe và điện thoại kết nối với nhau. Ảnh: The Sun 

Ông Ho Yoo - một thành viên Tập đoàn Phát triển Điện tử của Tập đoàn Hyundai tin tưởng, thẻ Khóa kỹ thuật số sẽ mang lại lợi ích cho rất nhiều khách hàng tương lai của Hyundai. Với ứng dụng này, việc cho thuê, mượn xe cũng sẽ tiện ích hơn.

Chủ sở hữu xe nếu muốn cho mượn hoặc cho thuê có thể chuyển Khóa kỹ thuật số qua ứng dụng điện thoại thông minh. Mức độ truy cập vào các chức năng khác nhau của xe có thể được tùy chỉnh cho từng người dùng, trong một khoảng thời gian xác định.

Nguy hiểm tính mạng nếu mua ô tô có đèn pha chiếu sáng thấp(VietQ.vn) - Việc thiết kế đưa đèn pha xuống thấp ngang với cụm lưới tản nhiệt được khá nhiều hãng xe ô tô áp dụng nhưng đi kèm với nó là những nhược điểm có thể gây nguy hiểm cho tài xế, nhất là khi vào ban đêm.

Cách sử dụng ứng dụng này hết sức đơn giản, chỉ cần dùng điện thoại thông minh mở khóa xe. Người lái khởi động động cơ bằng cách nhấn nút Khởi động / Dừng động cơ trên điện thoại.

Lưu ý, điện thoại nên đặt lên đế sạc không dây trong bảng điều khiển trung tâm. Khi đã dùng điện thoại với ô tô, toàn bộ những tiện ích và yêu cầu sẽ tự động điều chỉnh theo cài đặt của người dùng như vị trí của gương, ghế và vô lăng.

Với khóa kỹ thuật số người dùng hoàn toàn có thể khóa, mở khóa xe, kích hoạt báo động và khởi động động cơ từ xa. Ngoài ra ứng dụng này còn có khả năng như cảnh báo nếu những người thuê xe vượt quá giới hạn tốc độ hoặc lái xe bên ngoài khu vực đã thỏa thuận.

Được biết, theo dự định, nhà sản xuất đang hướng đến việc phát triển chìa khóa bằng cách mở cửa xe và khởi động xe bằng công nghệ cảm biến vân tay. Việc nhận dạng vân tay sẽ giúp độ bảo mật và an toàn của xe tăng lên gấp nhiều lần.

Thanh Vân (Theo The Sun)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang