Chỉ có 95 chiếc ô tô con nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua

author 16:20 16/04/2018

(VietQ.vn) - Trong số 95 chiếc ô tô con nhập nguyên chiếc về Việt Nam trong tuần qua, có 35 chiếc xuất xứ từ Slovakia, không có chiếc nào nhập từ Đông Nam Á.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 06/4/2018 đến ngày 12/4/2018 có 283 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 10,9 triệu USD.

Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm so với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước. Số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tuần trước (từ ngày 30/3/2018 đến ​ngày 05/4/2018) cho thấy trên phạm vi cả nước có tất cả 651 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt 18,7 triệu USD.

chi-co-95-chiec-o-to-con-nguyen-chiec-nhap-khau-ve-viet-nam-trong-tuan-qua

 Nguồn: Tổng cục Hải quan

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe tải các loại và xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Bên cạnh đó, nhập khẩu xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại) cũng được đăng ký.

Có 95 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuốngđược làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 3,6 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Slovakia với 35 chiếc, từ Thụy Điển là 27 chiếc, từ Mexico là 22 chiếc, từ Hoa Kỳ là 5 chiếc, từ Nhật Bản là 4 chiếc, từ Canada và Hàn Quốc mỗi thị trường là 1 chiếc.

181 chiếc xe tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 5,56 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Tìm thấy 2 chiếc nhẫn khi dọn nhà mẹ chồng, bất ngờ bán được 2,3 tỷ đồng(VietQ.vn) - Tưởng chỉ là 2 chiếc nhẫn bình thường, người con dâu đặt chiếc nhẫn trên quầy hàng từ thiện. Không ngờ sau đó bán được với giá 2,3 tỷ đồng.

Về xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), cả nước nhập khẩu 7 chiếc xe nguyên chiếc, trị giá khai báo hơn 1,7 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Trung Quốc là 3 chiếc; từ Đức và Nga mỗi thị trường là 2 chiếc.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và cửa khẩu của Lạng Sơn.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang