Chỉ có Apple và Samsung có lãi trên thị trường smartphone

author 16:01 16/11/2013

Công bố có phần bất ngờ khi Apple và Samsung đạt lợi nhuận khổng lồ lên đến 109% toàn ngành, trong khi đó tất cả các nhà sản xuất khác đều thua lỗ.

Trang Business Insider mới đây đưa ra báo cáo của Canaccord Genuity cho biết, ước tính lợi nhuận của Apple chiếm 56% trong quý III/2013, tăng 3% so với quý trước. Trong khi đó, đối thủ Samsung cũng tăng từ 49% lên 53%. Hai thương hiệu mạnh nhất làng di động đã nắm giữ 109% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone.

Trong khi Apple và Samsung tăng trưởng mạnh mẽ thì các nhà sản xuất khác đều thua lỗ.

Một chiều hướng ngược lại, các nhà sản xuất khác trên thị trường di động liên tục thua lỗ. Sau rất nhiều thông tin bán mình hay thay đổi nhân sự, BlackBerry có mức lợi nhuận là -4%, tiếp theo đó là Motorola -3%. Các nhà sản xuất như Nokia, LG và HTC đều có mức lợi nhuận -1%. Riêng Sony không thua lỗ nhưng cũng sụt giảm 1% so với quý trước.

Báo cáo cũng nói thêm, do không có các số liệu lợi nhuận của các nhà sản xuất Trung Quốc như Lenovo, ZTE, Huawei nên báo cáo trên chỉ mang tính chất tương đối. Tỷ trọng lợi nhuận của Apple và Samsung trên thực tế có thể nhỏ hơn con số trên một chút.

Thị trường di động vẫn chỉ là cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung. Với việc ra mắt chiếc iPhone 5S thời gian gần đây, Apple tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình. Trong khi đó đối thủ Samsung cũng mới giới thiệu phablet hàng đầu là Samsung Galaxy Note 3 và đẩy mạnh sản phẩm tầm trung.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:smartphone, samsung, Apple

tin liên quan

video hot

Về đầu trang