Chỉ có người chơi Việt phá bản đồ Google Maps săn Pokémon?

author 14:53 11/08/2016

Việt Nam dường như là nơi duy nhất mà những người “cuồng” Pokémon Go lạm dụng tính năng cập nhật vị trí trên Google Maps để phục vụ việc “săn quái vật ảo”.

Một số bạn trẻ đang tìm bắt pokemon tại Công viên Tao Đàn, TP.HCM 

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến trưa 11-8, cả Google Maps và Google Map Maker, lẫn Facebook của Pokémon Go và nhà sản xuất Niantic, đều chưa có thông tin về tình trạng người chơi Pokemon Go làm rối bản đồ.

Nhà sản xuất khuyến khích xóa

Cách đây ít ngày, các trang mạng quốc tế chia sẻ mẹo để đăng ký PokéStop (địa điểm để người chơi thu thập vật phẩm trong game) và Gym (nơi người chơi huấn luyện các con Pokémon đã bắt được) trên chính trang web của nhà sản xuất Niantic.

Tuy nhiên, hiện Niantic thông báo “ngừng nhận yêu cầu tạo PokéStop và Gym mới”.

Thay vào đó, nhà sản xuất hiện “mở cửa” cho những người chẳng may có nhà hay cửa hiệu bị đánh dấu là PokéStop yêu cầu loại họ khỏi danh sách.

Chủ nhân của những vị trí được Pokémon Go xem là PokéStop vốn cảm thấy bị phiền phức khi người lạ liên tục đến nhà/cửa hàng của mình mà chẳng mua hàng gì vì chủ yếu đến để bắt Pokémon.

Niantic cũng khuyến khích người chơi yêu cầu xóa các PokéStop hoặc Gym nếu nhận thấy chúng được đặt ở những nơi không phù hợp hay không an toàn.

Có thể thấy trong khi nhà sản xuất đang ra sức ngăn chặn sự bùng nổ của các PokéStop, người chơi Việt Nam lại đang muốn biến nhà họ thành Pokéstop chỉ để bắt Pokémon và thu vật phẩm dễ dàng mà không phải đi đâu xa, dù trò chơi này luôn khuyến khích mọi người ra ngoài và vận động.

Diễn đàn của Google Map Maker toàn yêu cầu xác nhận PokéStop viết bằng tiếng Việt - Ảnh chụp màn hình 

Người chơi Việt tha thiết yêu cầu thêm

Thực tế, với việc Google cung cấp sẵn công cụ Google Map Maker, người dùng Việt đã cố tình lợi dụng.

Dù các chỉnh sửa, cập nhật trên Google Map Maker phải được đội ngũ quản lý (moderator) duyệt qua, nhưng lực lượng này chắc chắn sẽ “bó tay” nếu có quá nhiều yêu cầu được gửi cùng lúc.

Đây chính là trường hợp mà nhóm Google Map Maker Việt Nam gặp phải, khi trưởng nhóm này thừa nhận “cứ 2-3 giây lại có một địa điểm mới thêm vào”.

Ngoài tự chỉnh sửa trên Google Map Maker, người chơi Pokémon Go Việt Nam còn vào diễn đàn của ứng dụng này trên web của Google để “yêu cầu xác nhận địa điểm này/nhà em/khu này làm PokéStop”.

Khi tìm với từ khóa “PokéStop” trên trang này, kết quả gần như toàn là người Việt yêu cầu (bằng tiếng Việt dù trang này là tiếng Anh).

Đến mức Flash (RL), một trong số những người quản trị này phải thốt lên: “Tôi không hiểu vì sao gần đây có nhiều người Việt vào đây yêu cầu xác nhận PokéStop quá vậy”.

Anh này khẳng định những người chơi này đã “lộn địa chỉ” và mong được biết “ai đã khiến các bạn đến đây” để nói lại cho rõ họ đừng mong biến nhà mình thành PokéStop thông qua Google Maps.

“PokéStop chỉ là địa điểm ảo do nhà sản xuất Pokémon Go tạo ra cho trò chơi của họ, không liên quan đến Google Maps – Flash (RL) viết – Các bạn có thể tạo PokéStop trong bản đồ Google Maps cá nhân và chia sẻ giữa bạn bè với nhau, chứ  đừng can thiệp vào bản chính thức”.

Kiểm điểm vụ trồng cây xanh để nguyên bầu nilon trong tháng 8Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết, đã đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành kiểm điểm trách nhiệm việc trồng cây không đảm bảo kỹ thuật.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang