Chỉ có ở Quảng Ninh: Cả tổ dân phố đua nhau ốp gạch hoa quanh bờ tường

author 10:09 05/05/2016

(VietQ.vn) - Người dân ở tổ 2, khu 1, phường Mông Dương, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đang đua nhau ốp gạch hoa lên bờ tường. Vì sao có chuyện lạ lùng như vậy?

Toàn bộ hộ dân ở đây có khoảng trên 20 hộ. Thời gian gần đây, các hộ dân này đua nhau ốp gạch hoa trắng bên ngoài các bức tường. Nhiều nhà còn ốp khắp nơi từ bờ tường rào cho đến bể nước và các công trình vệ sinh. Một số căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng cũng được gia chủ ốp lát.

ốp gạch hoa ở quảng ninh

Nhiều nhà trong tình trạng không biết sập lúc nào nhưng cũng ốp gạch hoa khắp nơi. 

Báo Quảng Ninh dẫn lời ông tổ trưởng tổ dân phố ở đây cho biết, “đây là vấn đề khó nói”. Còn qua tìm hiểu được biết, tổ dân phố này là một trong những khu vực nguy hiểm được thành phố Cẩm Phả đưa vào diện phải sớm giải phóng, di dời do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác than tại phường Mông Dương.

Trong khi các ngành, các cấp đang khẩn trương tìm phương án giải quyết, đảm bảo an toàn cho người dân nơi đây thì các gia đình vẫn tiếp tục lấy gạch ốp lát tất cả những nơi có thế. Câu hỏi đặt ra là người dân làm thế để cho đẹp nhà hay vì cái gì mà “khó nói”?

Trước đó, trong một vụ việc khác “có tí liên quan”, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Công ty than Vàng Danh chia sẻ một vấn đề cũng “khó nói” trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng cho một số hộ dân ở khu 9, phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, Công ty than Vàng Danh muốn làm một kho để than tại khu 9 và lên kế hoạch giải phóng mặt bằng, bồi thường cho các hộ dân ở đây để họ chuyển đi nơi khác sinh sống. Nhà ít thì cũng được vài trăm triệu, nhà nhiều có khi được cả tỉ đồng. 

Trong khi đó khu vực này heo hút, quanh năm bụi mù vì nằm gần bãi than. Đất ở đây mọi người vẫn nói đùa là cho không cũng không ai lấy. Có thể nói không đâu khổ bằng nơi đây. Thế nhưng, khi biết được có dự án đến, các hộ dân đua nhau xây xướng, có nhà vội vàng làm cả một cái bể nước sâu đến tận 4 mét và nhiều công trình “dở hơi” khác.

Ban đầu, Công ty than Vàng Danh khảo sát số tiền đền bù cho các hộ dân mất khoảng 10 tỉ đồng. Thế nhưng chỉ sau một thời gian đi xem xét lại thì mọc lên nhiều công trình khác, lúc này số tiền để giải phóng mặt bằng ước tính đội lên nhiều lần.

Vì vậy, Công ty than Vàng Danh quyết định dừng dự án vì số tiền quá lớn. Thế là người dân giờ ngồi “ôm bể mà khóc” vì xây xong không biết dùng vào việc gì.  

>> Nhận 400USD/tháng của ‘Con đường Việt Nam’ rồi vào Formosa quấy rối

V.C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang