Lấy tiền thi hành án đi buôn đất, chi cục trưởng bị bắt

authorLan Ninh 09:22 25/08/2016

(VietQ.vn) - Nguyên Chi cục trưởng và Chi cục phó Thi hành án dân sự huyện Long Thành bị cáo buộc dùng gần 3,7 tỷ đồng thi hành án để đi buôn đất

Theo tờ Vnexpress đưa tin, ngày 24/8, Cục điều tra VKSND Tối cao đã bắt tạm giam ông Võ Nhật Tân (49 tuổi) và ông Nguyễn Văn Thức (50 tuổi) - nguyên Chi cục trưởng và Chi cục phó Thi hành án dân sự huyện Long Thành - về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chi cục trưởng và Chi cục phó Thi hành án dân sự huyện Long Thành bị bắt (Ảnh minh họa) 

Bị cáo buộc về cùng hành vi, Trương Thị Ngọc Diễm (34 tuổi, nguyên kế toán trưởng đơn vị này) được tại ngoại điều tra.

Báo Công an nhân dân đăng tải, theo điều tra, trong thời gian từ 2007 đến tháng 1-2013, ba đối tượng này lợi dụng nhiệm vụ được giao tổ chức thi hành một số vụ án dân sự, đã thu tiền của các đương sự phải thi hành án để trả cho người được thi hành án nhưng các đối tượng đã mở nhiều tài khoản tại một số ngân hàng để chuyển số tiền thi hành án của các đương sự vào nhằm lấy lãi và sử dụng cho cá nhân. Đến khi đương sự có yêu cầu chi trả thì không có khả năng thanh toán, gây thiệt hại cho Chi cục thi hành án dân sự huyện Long Thành số tiền gần 4 tỉ đồng.

Cụ thể, Võ Nhật Tân đã chỉ đạo Diễm rút tiền cho Thức vay mượn cá nhân và bản thân cũng vay mượn để sử dụng song đến nay chưa khắc phục được. Bị can Nguyễn Văn Thức đã rút tổng số hơn 3,6 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân. 

Muốn xây nhà bề thế, hot girl Cà Mau lừa chiếm đoạt hàng chục tỷ đồngĐể có tiền xây căn nhà bề thế cùng tiện nghi đắt tiền, chủ hụi ở thị trấn Năm Căn (Cà Mau) lừa hàng chục hụi viên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang