Chị em đổ xô mua chậu hoa cát tường giá 150 nghìn đồng chơi Tết 2018

author 14:09 06/02/2018

(VietQ.vn) - Bên cạnh những hoa ly, cúc... thì hoa cát tường giá chỉ từ 160 nghìn đồng/chậu 40 bông hoa đang được nhiều chị em đặt mua chơi Tết 2018.

Muốn thay đổi loại hoa cho dịp tết năm nay, lại yêu cầu giá rẻ, chị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi không muốn chưng hoa ly, dơn hay cúc năm nay nữa mà đang tìm kiếm một loại hoa khác để bày Tết. Ngó đi ngó lại thấy hoa cát tường giá cả phải chăng, lại đẹp nên quyết định chơi hoa này”.

Cũng giống như chị Hoa, chị Thúy (Thạch Thất, Hà Nội) cũng đã đặt 3 chậu hoa cát tường mỗi chậu một màu sắc rực rỡ để bày Tết.

“Tôi thích sự mỏng manh của hoa cát tường, màu sắc lại rực rỡ, giá không quá cao, rất hợp để chơi Tết này’, chị Thúy cho biết.

chi-em-do-xo-mua-chau-hoa-cat-tuong-gia-re-choi-tet-2018

 Những chậu hoa cát tường giá từ 150 nghìn đồng hút khách dịp Tết. Ảnh: Facebook

Khảo sát của PV cho thấy, trong vô số các loại hoa, cây cảnh chơi Tết thì hoa cát tường có giá cả khá phải chăng, chỉ từ 150 nghìn đồng/chậu. Mỗi chậu có 2 đến 3 gốc tùy vào gốc to hay nhỏ. Mỗi chậy có đến 40-45 nụ hoa.

Trao đổi với PV, chị Yến (một người chuyên bán hoa cát tường trên mạng xã hội) cho biết: “Hoa cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng, vì cát tường có ý nghĩa là “may mắn”. Ngoài ra, hoa còn có nhiều màu sắc rực rỡ nên được nhiều người tìm mua”.

Theo tiết lộ của chị Yến, năm trước buôn hoa cát tường được hơn 500 chậu. “Năm nay, tính đến thời điểm này, tôi đã nhận được hơn 300 đơn đặt hoa chậu. Thường mọi người muốn nhận hoa vào thời điểm sát Tết, tức tầm 28, 29 Tết”, chị Yến cho biết.

chi-em-do-xo-mua-chau-hoa-cat-tuong-gia-re-choi-tet-2018

 

chi-em-do-xo-mua-chau-hoa-cat-tuong-gia-re-choi-tet-2018

 Mỗi chậu cát tường cao từ 40-50cm. Ảnh: Facebook

Anh Hải, chủ một nhà vườn hoa cát tường tại Gia Lâm, Hà Nội, trao đổi: “Tính đến thời điểm này, nhà vườn đã đổ sỉ hết không còn cây hay chậu nào. Rất đông khách hỏi đổ buôn nhưng nhà vườn không còn để bán, đành nhắc khách năm sau đặt sớm, vì hoa bán rất chạy và chủ yếu sản xuất phục vụ Tết”.

Mặc dù rất thích hoa cát tường nhưng chị Hoa có băn khoăn là hoa không được bền. Chị Hoa cho biết: “Một người bạn tôi làm hoa cho biết hoa này không để được lâu, nên gần Tết mua là đẹp nhất. Nếu mua xa quá tôi e là không chơi được qua mồng 4 Tết”.

“Tôi cũng thích cắm hoa cát tường nhưng lại sợ không được bền, nên chỉ dám đặt mua một lọ chơi từ 28 đến mồng 4 Tết. Ngoài ra còn rất sợ gặp cảnh treo đầu dê bán thịt chó, tức là người bán cắm cành vào chậu, về chưa kịp chơi hoa đã héo hết thì buôn lắm”.

Điện thoại gần 40 triệu đắt hơn iPhone X sắp ra mắt có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - RED sẽ công bố điện thoại thông minh giá 1.595 đô la, cao hơn cả iPhone X vào mùa hè này. Chúng ta hãy cùng xem nó có gì đặc biệt?

Giải quyết vấn đề này, anh Hải cho biết: “Hoa tươi lâu, bền hay không cũng một phần do người chơi. Để có thể chơi hoa dài ngày, bạn nên tránh đặt hoa gần các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa bị ánh mặt trời chiếu vào, tránh để hoa nơi có nhiều gió…. Vào buổi tối, bạn có thể mang hoa ra ngoài phơi sương, cho hoa “hít thở” khí trời để hoa có thể tươi lâu hơn”.

“Còn với việc để phòng tránh hoa bị cắm vào chậu chứ không lớn từ gốc, bạn hãy đến mua tận nơi và kiểm tra kỹ càng”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang