Chị em “khóc ròng” vì thói quen mua đồ thanh lý qua mạng

authorThảo Nguyên 14:33 22/02/2017

(VietQ.vn) - Sau khi mua đồ thanh lý của người phụ nữ trên mạng xã hội, chị H. vô cùng lo sợ khi phát hiện mình mắc phải căn bệnh sùi mào gà.

Tan cửa nát nhà vì chiếc váy cũ

Chị H. trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội tâm sự về bài học ham mua đồ thanh lý trên mạng xã hội. Chị H chia sẻ cách đây mấy tháng có mua một chiếc váy do “một mẹ” trên mạng thanh lý ở group “Dọn nhà cho đỡ chật”. Chị H. chỉ nghĩ “cũ người mới ta”, lại thấy hàng có giá rẻ mà đẹp nên mua về mặc.

Một thời gian sau chị phát hiện mình xuất hiện các mụn li ti ở cơ quan sinh dục. Cùng lúc này, chồng chị cũng phải chịu cảnh khó chịu bởi những cục mụn hành hạ.

 Đồ secondhand là khởi nguồn của nhiều căn bệnh

Đồ secondhand là khởi nguồn của nhiều căn bệnh

 Anh đi khám bác sĩ kết luận anh bị sùi mào gà. Vốn không phải người trăng hoa nên chồng chị sinh nghi ngờ vợ, cho rằng chị không chung thủy đã mang bệnh của người tình về cho anh. Chị H. như chết điếng vì bị chồng nghi ngờ.

Khi đến bác sĩ, chị H. tâm sự nỗi khổ của mình. Chồng chị không có quan hệ bất chính bên ngoài và chị cũng vậy. Chị được các bác sĩ giải thích nguyên nhân lây sùi mào gà không chỉ do quan hệ bất chính, ngoài luồng với người nhiễm bệnh mà còn có thể lây qua đồ vật, mặc chung đồ với người mắc bệnh. Nếu quần áo có virus gặp da xước thì virus vẫn có thể xâm nhập vào cơ thể.

Đồ “secondhand” - ổ bệnh truyền nhiễm

Chia sẻ về kinh nghiệm chữa sùi mào gà chị Hoàng Thị L. 29 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, tháng 5 năm ngoái chị cùng gia đình đi du lịch Cửa Lò. Vì quên mang đồ tắm nên chị đã thuê đồ trong 3 ngày.

Sau chuyến du lịch vài tuần, chị thấy vùng kín ngứa khó chịu. Chị vội đến bác sĩ và nhận được kết quả mắc bệnh sùi mào gà. Theo như lời chị L. kể thì chị điều trị bằng phương pháp đốt điện vô cùng đau đớn, chị phải thực hiện đốt điện 4 lần mới chưa dứt được bệnh.

Theo bác sĩ sản khoa Lê Thị Dung, hầu như tuần nào bà cũng tiếp nhận từ 3 - 4 bệnh nhân sùi mào gà, trong đó nhiều người mắc bệnh do dùng chung đồ giống chị H. và chị L.

Sùi mào gà, lậu... là những căn bệnh có thể lây qua việc dùng đồ cũ

 Sùi mào gà, lậu... là những căn bệnh có thể lây qua việc dùng đồ cũ

Đường lây của sùi mào gà phổ biến là do quan hệ tình dục không an toàn. Ở những người có hệ miễn dịch kém, nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu. Ngoài ra, sùi mào gà cũng có thể lây lan qua tiếp xúc vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.

Để phòng bệnh, bác sĩ Dung cho lời khuyên nên quan hệ tình dục an toàn và hạn chế mua quần áo cũ không rõ nguồn gốc xuất xứ vì có thể mang theo nhiều mầm bệnh nguy hiểm như: sùi mào gà, lậu và các bệnh ngoài da khác.

Viên bột giặt và hiểm họa gây mù mắt ở trẻ em(VietQ.vn) - Không nhiều cha mẹ lường được con trẻ hàng ngày vẫn đang đối diện với nguy cơ bỏng, thậm chí hỏng mắt bởi viên bột giặt một lần đang sử dụng. Đặc biệt số vụ tai nạn ở trẻ có chiều hướng gia tăng báo động, ở cả nước ta lẫn trên thế giới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang