Méo mặt vì phẫu thuật thẩm mỹ không dao kéo

author 14:26 24/02/2017

(VietQ.vn) - Phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn quá xa lạ đối với những tín đồ làm đẹp. Bên cạnh các hình thức truyền thống, các chị em đang tìm đến một loại hình làm đẹp mới được cho rằng là an toàn hơn với tên gọi “phẫu thuật thẩm mỹ không dao kéo”

Sôi động “thị trường” phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu như trước đây, nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ nhiều người còn khá e ngại và dè chừng thì chỉ một vài năm trở lại đây thôi, cụm từ ngày đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với các tín đồ làm đẹp. Việc một cô gái “sửa mặt” đã không còn là việc hiếm gặp, thậm chí nó còn trở nên bình thường như việc make up hằng ngày.

Có thể nói, thị trường phẫu thuật thẩm mỹ đang sôi động hơn bao giờ hết khi mà các trung tâm, bệnh viện phẩu thuật thẩm mỹ  đang “mọc” lên tràn lan với tốc độ hết sức nhanh chóng. Không chỉ vậy, để theo kịp xu hướng, các spa làm đẹp cũng đã kịp thời “bổ sung” các dịch vụ thẩm mỹ phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các trung tâm, bệnh viện.

Trong số các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ, được quan tâm nhất chính là dịch vụ nhấn/cắt mí và nâng mũi vì theo giới là đẹp thì đây là hai hình thức phẫu thuật đơn giản  nhất. Dịch vụ nhấn/cắt mí có giá dao động từ 5.000.000 -15.000.000 đồng, trong khi đó phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa mũi có giá từ 10.000.000 – hơn 50.000.000 đồng tùy thuộc vào mức độ khó và vật liệu sử dụng khi làm.

phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên quen thuộc như việc trang điểm hằng ngày trước khi ra đường  

 Mặc dù được đánh giá “đơn giản” tuy nhiên việc phẫu thuật thẩm mỹ mắt và mũi cũng vẫn sẽ gây ra đau đớn cho người thực hiện. Để giải quyết vấn đề này, phẫu thuật thẩm mỹ không dao kéo đã ra đời và nổi lên như một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các chị em muốn làm đẹp nhưng không thể chịu được đau đớn.

Phẫu thuật thẩm mỹ không dao kéo là cách gọi khác của hình thức phẫu thuật bằng cách tiêm chất làm đầy – Filter vào cơ thể. Với lời quảng cáo “phương pháp tiêm filter - không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn do tuyệt đối an toàn, đẹp tự nhiên", hay "không chảy máu, không đau đớn, không biến chứng"... đã khiến thị trường làm đẹp bằng những mũi tiêm chất làm đầy filler lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Nếu như trước đây, chất làm đầy filter chỉ thường được dùng cho nâng mũi thì giờ đây loại chất này đã được vận dụng cho việc độn cằm, làm môi trái tim, hoặc làm đầy má bị hóp. Vậy thực sự, làm đẹp bằng tiêm chất làm đầy filler là gì?

Một nạn nhân bị lệch cằm do tiêm chất làm đầy filter

Chất làm đầy Filter có cấu tạo từ Axit Hyaluronic – tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn (vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng) hoặc vùng cần nâng độn (làm đầy, làm thẳng sống mũi, làm hở cánh mũi) và tạo hình cằm, tạo đường cong mà không cần phải phẫu thuật, cải lão hoàn đồng cho nhan sắc của con người khiến các nếp nhăn biến mất, làn da trở nên căng mịn, tràn sức sống hơn.

Thời gian thực hiện loại phẫu thuật này chỉ khoảng 15-20 phút thông qua phương pháp tiêm trực tiếp vào vùng điều trị mà không cần bôi tê, không cần kiểm tra dị ứng trước khi tiêm vì chất làm đầy filler này được chứng minh là rất an toàn, không dị ứng và không hề đau đớn. Dễ sử dụng, không gây dị ứng, lại có công dụng làm đẹp nhanh và tốt hơn collagen và mỡ, filler hứa hẹn trở thành một phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng trong nhiều năm tới.

Hiểm họa khôn lường với các chất làm đầy không rõ nguồn gốc

Việc sử dụng chất làm đầy Filter để tạo hình thẩm mỹ là một phương pháp phẫu thuật văn minh, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam, phương pháp này lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm khi mà chất Filter không rõ nguồn gốc đang được sử dụng tràn lan tại các cơ sở thẩm mỹ.

Dùng chất làm đầy không rõ nguồn gốc có thể khiến khuôn mặt của bạn bị biến dạng thay vì đem lại một khuôn đầy đặn bầu bĩnh như mong muốn. Gần đây ngày càng nhiều các vụ biến chứng nghiêm trọng khi tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc tại các cơ sở thẩm mỹ tại Việt Nam..

tiêm filter hỏng
Mũi bị hoại tử trầm trọng do tiêm chất làm đầy Filter không rõ nguồn gốc.  

 Khi dùng các loại chất làm đầy không rõ nguồn gốc thì việc gây tai biến là khó tránh khỏi, cơ thể có thể phản ứng lại, gây dị ứng, viêm da. Chất này vô cùng nguy hại bởi khi vào cơ thể sẽ lan tràn đến nhiều nơi gây nên những chất u xơ do bị phản ứng cơ thể bao lại. Khi tiêm vùng ngực, mặt… chúng gây biến dạng gương mặt; ngực nổi từng đám u, cục, méo mó. Chất này rất khó lấy ra hết và dễ gây viêm nhiễm. Rất ít nơi tại Việt Nam thực hiện được việc nạo, lấy chất làm đầy không rõ nguồn gốc ra khỏi bộ phận cơ thể.

Ngoài ra, khi ngừng dùng chất làm đầy, da bạn có thể lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da thay đổi. Từ đó dẫn đến việc một khi đã dùng chất làm đầy, bạn sẽ phải gắn bó với nó khá lâu nếu vẫn muốn được trẻ trung, gợi cảm. Các chất làm đầy còn có thể lây lan ra các vùng khác trên cơ thể, dẫn đến tình trạng giãn cơ, mất cơ, thậm chí làm gia tăng lượng mỡ để thay thế. Nếu quá lạm dụng phương pháp này, có thể bị teo cơ và lão hóa nhanh hơn.

tiêm filter hỏng
 Khi tiêm filter với chất lượng không đảm bả có thể gây biến dạng gương mặt; ngực nổi từng đám u, cục, méo mó.

 Thêm vào đó, các biến chứng do tiêm chất làm đầy gây ra còn có thể do tay nghề của bác sĩ thực hiện chưa thực sự tốt. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chất làm đầy filler chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng với liều lượng hợp lý, độ sâu và vị trí tiêm chính xác. Trong khi đó, ngay cả ở những nước tiên tiến nhất, các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định chính xác liều lượng thực tế đối với từng loại da mặt. Thêm vào đó, ở mỗi cơ địa khác nhau lại đòi hỏi việc xác định vị trí tiêm khá phức tạp và tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ phải rất cao.

TS.BS. Frank Joshep, Khoa Thẩm mỹ chỉnh hình thuộc Bệnh viện John Hopkins, Mỹ, cho biết: “Mỗi vùng da trên mặt có đặc điểm khác nhau, filler chỉ hiệu quả khi được tiêm bởi những bác sĩ nắm vững cấu trúc cơ mặt”. Việc tiêm chất làm đầy filler đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn sâu về giải phẫu vùng mặt và kỹ thuật tiêm, phải tiêm rất cẩn thận và nhẹ nhàng.

Nguyên tắc cơ bản khi làm đẹp bằng cách tiêm chất làm đầy filler là bác sĩ phải lựa chọn loại chất làm đầy da thích hợp cho từng bệnh nhân của mình. Một bác sĩ giỏi phải biết được cách phát huy tối đa tác dụng của chất làm đầy da đối với bệnh nhân để mang lại một kết quả hoàn hảo, không sai sót. Đồng thời, họ cũng phải hiểu rõ nhu cầu của bệnh nhân để lựa chọn một phương thức điều trị thích hợp nhất.

Phẩu thuật thẩm mỹ không dao kéo đang ngày càng phát triển và phổ biến hơn. Tuy nhiên, các chị em những người đang có ý định sử dụng phương pháp này nên tìm cho mình những địa chỉ tin cậy để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. 

Tiêm filler: Cách làm đẹp đầy hiểm họa(VietQ.vn) - Tiêm filler - tức tiêm dung dịch tạo hình cơ thể, đang được xem là phương pháp làm đẹp “thần tiên” khi không cần đụng đến giao kéo. Nhưng sự thật có phải như vậy?

Trang Phạm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang