Chị em ruột đoàn tụ sau 72 năm nhờ Facebook

author 19:54 07/01/2013

Tính năng kết bạn kỳ diệu của Facebook vừa tiếp tục giúp hai chị em ruột người Bosnia trùng phùng sau 72 năm xa cách.

Nhờ Facebook, cụ bà Delic (trái) và cụ Talic đoàn tụ sau 72 năm thất lạc nhau. Ảnh: NDJ
Nhờ Facebook, cụ bà Delic (trái) và cụ Talic đoàn tụ sau 72 năm thất lạc nhau. Ảnh: NDJ

Năm 1941, khi Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, cụ bà Hedija Talic (mới 11 tuổi) bị thất lạc lúc gia đình chạy trốn khỏi một ngôi làng tại Bosnia. Sau đó, cụ Talic lớn lên trong trại mồ côi. Cụ bà kể lại: “Khi chiến tranh kết thúc, tôi có đi tìm người thân thì được nghe là toàn bộ gia đình tôi đã chết hoặc di cư sang Mỹ. Tôi hoàn toàn mất hi vọng gặp lại họ”.

Sự thật thì ba mẹ cụ Talic đã mất trong chiến tranh, chị gái và anh trai cụ vẫn còn sống. Người anh trai đã di cư sang Mỹ.

Chị gái cụ Talic là bà Tanija Delic (88 tuổi) đã chuyển đến sống tại một ngôi làng ở Tây Bắc Bosnia. Còn cụ bà Talic (đã 82 tuổi) sống cùng gia đình tại một ngôi làng ở đông bắc thành phố Tuzla. Hai ngôi làng này cách nhau 200km.

Mới đây, con trai cụ bà Talic tình cờ phát hiện gia phả dòng họ thông qua tài khoản của con gái cụ bà Delic trên Facebook. Hai cụ bà đã đoàn tụ trong nước mắt và hạnh phúc khi cùng ôn lại những kỷ niệm của 72 năm trước. Các cụ cho biết sẽ cố gắng tìm người anh thất lạc, họ đoán ông và gia đình đang sống tại Mỹ.

Theo Tuổi Trẻ/Yahoo!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang