Chị em ‘tranh nhau’ mua ổi găng Đông Dư giòn ngọt giá 15.000 đồng/kg

author 17:04 15/08/2018

(VietQ.vn) - Ổi găng Đông Dư – đặc sản vùng đất Gia Lâm (Hà Nội) đang vào mùa, những quả ổi giòn, ngọt được chị em Hà thành hết sức ưa chuộng.

“Tìm được loại ổi ngon không dễ nên khi ổi Đông Dư vào vụ, năm nào tôi cũng đặt mua vài kg về ăn dần”, chị Hiền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Theo chị Hiền, chị biết ổi Đông Dư là đặc sản của vùng đất Gia Lâm, Hà Nội. Nhiều năm mua ăn, chị công nhận ổi găng Đông Dư giòn, ngọt hơn phần lớn ổi được bán trên thị trường.

Cũng giống như chị Hiền, chị Oanh (Ba Đình, Hà Nội) vừa đặt mua 5 kg ổi Đông Dư. “Vào chính vụ, giá ổi găng Đông Dư khá rẻ, tôi mua 5 kg giá chỉ 70 nghìn đồng, tính ra chưa đến 15 nghìn đồng/kg”, chị Oanh cho biết.

chi-em-tranh-nhau-mua-oi-gang-dong-du-gion-ngot-gia-15000-dongkg

 Những quả ổi găng Đông Dư giòn ngọt được chị em hết sức ưu chuộng. 

Chị Oanh cho biết thêm, chị thích mua ổi găng Đông Dư vì loại ổi này cùi dày, ăn xanh thì giòn, chín thì thơm, ngọt, ít hạt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, làng ổi Đông Dư nằm tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội – nơi có những bãi bồi phù sa trù phú ven sông Hồng. Chính nhờ những bãi bồi này mà ổi của làng nổi tiếng giòn ngọt với đặc trưng quả tròn, nhỏ, cho thu hoạch cả 4 mùa trong năm. Sản phẩm ổi găng Đông Dư đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ khoa học và Công nghệ) cấp thương hiệu sản phẩm quả đặc sản và an toàn.

chi-em-tranh-nhau-mua-oi-gang-dong-du-gion-ngot-gia-15000-dongkg

 

chi-em-tranh-nhau-mua-oi-gang-dong-du-gion-ngot-gia-15000-dongkg

 Ổi sai trĩu cành tại xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Người nông dân Đông Dư thường chỉ bón thúc theo định kỳ bằng phân hữu cơ hoặc phân vi sinh, hoàn toàn không sử dụng phân tươi, phân chuồng. Thuốc bảo vệ thực vật cũng được hợp tác xã kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ và đạt tiêu chuẩn sử dụng trong canh tác cây trồng. Các quy trình này đều được HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đông Dư kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt và ghi chép đầy đủ.

Chị Hải (Phúc Diễn, Hà Nội) cho hay, cũng như mọi năm, năm nay chị tiếp tục bao thầu cả một vườn ổi rộng bên làng Đông Dư. Vườn ổi rộng 1 sào chị “bao thầu” năm nay cho khoảng 1 tấn trái, đến nay đã bán được 8 tạ. “Do có lượng khách quen từ năm trước nên năm nay ổi bán rất chạy. Tính từ đầu tháng 8 đến nay, tôi đã bán được khoảng gần 8 tạ ổi, không chỉ Hà Nội mà ship đi các tỉnh thành”, chị Hải cho biết.

Theo chị Hải, khách ngày nay rất sành ăn nên chị phải lựa chọn cẩn thận. Chị thường hái ổi vào sáng sớm rồi loại bỏ quả xanh quá hoặc chín mềm, đem đi ship cho khách ngay trong ngày.

“Hàng mới, tươi, lại được lựa chọn kỹ nên chưa khi nào khách chê cả. Đó cũng là lý do vì sao tôi bán ổi đã được nhiều năm nay”, chị Hải nói.

“Có những hộ làm nhiều, ngày trung bình thu hái và giao buôn đến 2-3 tạ ổi. Tính ra cả tháng bán được chừng vài tấn ổi”, chị Hải thông tin thêm.

Bánh trung thu siêu rẻ 2.000 đồng/chiếc: Mập mờ nguồn gốc, tù mù chất lượng!(VietQ.vn) - Trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, bánh trung thu xuất xứ từ Trung Quốc có mức giá siêu rẻ chỉ hơn 2.000 đồng một chiếc khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Về cách chọn ổi găng ngon, đặc biệt là cách nhận biết đâu là ổi găng Đông Dư “chuẩn xịn”, chị Hải cho biết: “Ổi găng Đông Dư là tiêu chuẩn của loại ổi găng vào loại ngon nhất rồi, nên bạn hãy lưu ý chọn những quả ổi có vỏ sáng, da căng mỡ, sờ vào hơi sần. Dễ nhận biết nhất là bạn chú ý đến phần vỏ cuống. Nếu phần cuống xanh mềm, không héo, có kèm lá tươi đó chắc chắn là ổi mới được hái, rất tươi ngon”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang