Chị em văn phòng kiếm thêm, bán tạ na/ngày thu tiền triệu

authorHà Thúy 06:38 04/08/2018

(VietQ.vn) - Mới chỉ đầu mùa na nhưng thứ quả này đã góp phần mang lại một khoản thu nhập không nhỏ cho chị em văn phòng kiếm thêm.

Mùa na đã bắt đầu được một tuần nay. Ngoài chợ, trên phố, na được bày bán ngày càng nhiều, với mức giá từ 35 nghìn đồng/kg trở nên.

Anh Hưng là người chuyên bán hoa quả và thường xuyên đứng bán hàng ở khu vực đường Mỹ Đình, cho biết: “Tôi bắt đầu nhập na bán từ đầu tuần nay. Do là loại quả mới nên rất nhiều khách hàng hỏi mua”.

Anh Hưng tiết lộ một ngày, bên cạnh các loại hoa quả khác, anh có thể bán được 20kg đến 30kg na.

Cũng nhờ quả na mà chị em văn phòng tranh thủ bán online có được một khoản thu nhập tốt.

chi-em-van-phong-kiem-them-ban-ta-nangay-thu-tien-trieu

 Nhờ bán na, chị em văn phòng có thêm một khoản thu nhập tốt. Ảnh: Hoa Nguyễn

Chị Hằng là người gốc Lạng Sơn, đã sinh sống và làm việc ở Hà Nội được 15 năm nay. Bố mẹ và người thân chị Hằng đa phần vẫn ở Lạng Sơn, vào mùa na thường nhập quả về đổ buôn cho các thương lái.

“Đổ buôn giá thường không được cao dù bán số lượng lớn, nên từ khi Facebook phát triển, thấy chị em bán hàng trên mạng mà ham, nên từ năm trước, tôi quyết định tham gia vào các hội nhóm để bán na, đồng thời rao bán trên trang cá nhân. Na Lạng Sơn vốn có tiếng từ lâu cộng thêm uy tín nên năm trước, tôi cũng bán được ước chừng nửa tấn na trên mạng xã hội”, chị Hằng kể với PV.

Do nhận thấy đây cũng là một nguồn thu bổ sung tốt, nên năm nay chị Hằng lại tiếp tục rao bán na Lạng Sơn. Chỉ trong vòng 1 tuần, theo chia sẻ của chị Hằng thì chị đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng, ước chừng vào gần 150kg na.

So với na thường, và cũng là do mới vào mùa, nên na Lạng Sơn hiện có giá cao hơn. Theo tìm hiểu, giá na dai Lạng Sơn đang được bán với giá từ 45 nghìn đồng/kg đến 65 nghìn đồng/kg tùy loại quả to, nhỏ. Trong khi đó na bở có giá lên tới từ 85 nghìn đến 95 nghìn đồng/kg.

Gia đình nhà chồng chị Nga ở Đồng Bành, Lạng Sơn – thủ phủ của giống na nổi tiếng - trồng rất nhiều na. Vì thế mà mặc dù bận rộn với công việc nhưng chị Nga vẫn tranh thủ rao bán na trên mạng xã hội.

“Vui lắm vì vừa mới chỉ đăng rao bán na được hơn 10h mà tôi nhận được tới hơn 1 trăm đơn hàng. Tính đến lúc này, số lượng na được bán ra đã lên tới gần 300kg”, chị Nga chia sẻ.

Vừa làm công việc chính, vừa tất bật với việc bán hàng online nên chị Nga khá khó khăn trong việc phân bổ thời gian.

“May mà bán chạy nên dù có mệt chút cũng rất vui. Thêm một niềm vui nữa là mang được thứ quả chính hãng quê mình đến cho mọi người, người mua không mua phải những giống na của vùng khác”, chị Nga phấn khởi chia sẻ thêm.

Về cách chọn được đúng giống na Lạng Sơn chính gốc nói riêng và cách chọn được na ngon nói chung, chị Nga cho biết: “Các chị em khi đi mua na nên lựa chọn những quả na có vỏ mỏng, mắt nở, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, bởi đó là dấu hiệu của na chin cây, ăn rất thơm ngon. Còn những quả na khi bóp vào quá mềm rồi, lại thêm các vết thâm ở bên ngoài thì cần tuyệt đối tránh, bởi đó có thể là na non bị chin ép, ủ hóa chất gây nguy hiểm cho người ăn”.

Bên cạnh đó, với những quả na có dấu hiệu bị dập, vỡ, nhiều vết nứt, bị chảy nước thì người dùng không nên mua bởi quả na đó có thể bị ủ chín.

Phải tạo nên một cuộc cách mạng 4.0 trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng(VietQ.vn) - Đó là phát biểu của Thứ trưởng Trần Văn Tùng tại Hội thảo công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh thành phố năm 2018 diễn ra ngày 3/8.

Với những quả na bị ngâm thuốc, sẽ không có được vị ngọt tự nhiên mà người ăn sẽ có cảm giác bị sượng, ăn nhạt, mất đi mùi thơm đặc trưng của na.

Ngoài ra, theo chị Nga, người mua online có thể kiểm tra người bán xem tương tác với người quen như thế nào, xem có phải chính gốc Lạng Sơn hoặc buôn bán có uy tín hay không.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang