Chi hơn 1,9 tỷ đồng điều tra năng lực sản xuất của DN

author 14:07 06/12/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc điều tra năng lực sản xuất và năng lực mới tăng của một số sản phẩm công nghiệp.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, mục tiêu của Quyết định nhằm điều tra năng lực sản xuất và năng lực mới tăng của một số sản phẩm công nghiệp trên phạm vi cả nước nhằm thu thập thông tin đáp ứng các mục tiêu chủ yếu như: Đánh giá khả năng sản xuất một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu trong cả nước, từng địa phương, các nhà đầu tư và doanh nghiệp; Phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách, xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của một số sản phẩm công nghiệp; Tổng hợp chỉ tiêu "Năng lực sản xuất và năng lực mới tăng của một số sản phẩm công nghiệp" làm cơ sở so sánh cho các năm tiếp theo.

Bộ Công Thương quyết định chi hơn 1,9 tỷ đồng điều tra năng lực sản xuất của doanh nghiệp

Được biết, tổng kinh phí thực hiện cho điều tra trên  là hơn 1.9 tỷ đồng trong đó kinh phí năm 2014 là 1,2 tỷ đồng; số dư chuyển từ năm 2013 sang là hơn 137 triệu đồng; Năm 2015, kinh phí thực hiện là 600.000.000 đồng.

Quyết định cũng nêu rõ đối tượng điều tra là các doanh nghiệp hạch toán kinh tế độc lập, các cơ sở kinh tế trực thuộc doanh nghiệp được thành lập và chịu sự điều tiết của Luật Doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất công nghiệp và trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm công nghiệp thuộc Danh mục sản phẩm điều tra kèm theo Quyết định. Đối với Doanh nghiệp, cơ sở kinh tế trực thuộc đối tượng, điều tra phải đảm bảo các điều kiện như: Có địa điểm sản xuất được xác định trên lãnh thổ Việt Nam; Có hoạt động sản xuất công nghiệp; Đang trực tiếp sản xuất ra sản phẩm được quy định trong Danh mục sản phẩm điều tra; Có tên trong Danh sách doanh nghiệp, cơ sở kinh tế trực thuộc doanh nghiệp được điều tra, v.v...

Cuộc điều tra được thực hiện ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên phạm vi toàn quốc, với các đối tượng điều tra trên có hoạt động sản xuất các sản phẩm công nghiệp trong Doanh mục sản phẩm điều tra. Nội dung điều tra bao gồm thông tin nhận dạng đơn vị điều tra, chỉ tiêu Giá trị đầu tư, các chỉ tiêu về năng lực sản xuất, v.v...

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang