Chị lao công kiện ngược lại 'chủ nhân' 5 lượng vàng ở bãi rác

author 15:09 24/09/2015

(VietQ.vn) - Người bị kiện là chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP Cà Mau). Chị Ngân là người vừa được Công an TP Cà Mau công nhận là chủ nhân số vàng chị Mai nhặt được.

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 24-9, chị Phạm Tuyết Mai (SN 1980, ngụ ấp Tân Thành A, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), cho biết đã nộp đơn khởi kiện tại TAND TP Cà Mau, yêu cầu được công nhận quyền sở hữu số vàng gần 5 lượng mà chị nhặt được hơn 1 năm trước

Người bị kiện là chị Nguyễn Thị Bích Ngân (SN 1984, ngụ khóm 7, phường 8, TP Cà Mau). Chị Ngân là người vừa được Công an TP Cà Mau công nhận là chủ nhân số vàng chị Mai nhặt được. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện là Công an TP Cà Mau.

chị Phạm Tuyết Mai cho biết mình đã khởi kiện yêu cầu phân chia số vàng mà chị Mai nhặt được khi phân loại rác

Chị Phạm Tuyết Mai cho biết mình đã khởi kiện yêu cầu phân chia số vàng mà chị Mai nhặt được khi phân loại rác. Ảnh: Thanh Niên

Theo chị Mai (ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau), liên quan đến số vàng trên, hết thời hạn tìm chủ sở hữu theo luật định là 1 năm, nhưng không có ai đến nhận. Trong lúc chị Mai đang làm đơn xin nhận số vàng mình nhặt được, thì chị Ngân (ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau) xuất hiện.

Ngày 16/9, Công an TP.Cà Mau mời các bên liên quan đến mở niêm phong số vàng. Sau khi mở niêm phong, công an xác định đủ chứng cứ kết luận số vàng trên là của chị Ngân. Đại diện Công an TP.Cà Mau đề nghị chị Mai và chị Ngân thỏa thuận phân chia. Chị Ngân đưa ra ý kiến chia cho chị Mai 10 triệu đồng.

Không đồng ý với thỏa thuận trên, chị Mai làm đơn kiện ra tòa đòi sở hữu theo luật định. Chị Mai cho biết “Nếu thái độ của gia đình chị Ngân hòa nhã thì tôi không kiện làm gì. Còn đằng này, khi công an kêu hai bên thỏa thuận thì phía nhà chị Ngân nói là cho tôi 10 triệu lấy thì lấy, không lấy thì mất trắng”, báo Thanh Niên đưa tin.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang