Chỉ mặt 14 thực phẩm quen thuộc nếu ăn sai giờ dễ bị tổn thọ

author 14:54 25/04/2017

(VietQ.vn) - Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng nuôi sống cơ thể. Tuy nhiên mỗi thực phẩm lại có những tác dụng và tác hại khác nhau nếu không biết chọn thời điểm ăn cho phù hợp sẽ vô cùng nguy hiểm.

Ăn đường tổn hại hệ tiêu hóa

Theo thông tin trên tờ Zing News, nếu tiêu thụ đường vào ban đêm, chúng sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể. Điều đó cũng làm tổn hại đến hệ thống tiêu hóa, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ăn sữa chua gây ho và lạnh

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe nếu ăn vào buổi sáng sẽ rất tốt nhưng nếu ăn vào ban đêm nó có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ho và lạnh, dẫn đến hình thành đờm trong họng.

Thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là vào buổi sáng nếu ăn đêm sẽ gây ho. Ảnh minh họa

 Thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là vào buổi sáng nếu ăn đêm sẽ gây ho. Ảnh minh họa

Ăn đậu sẽ gây rối loạn tiêu hóa

Nếu ăn đậu vào buổi sáng hay chiều sẽ rất tốt nhưng nếu ăn đậu vào ban đêm, hàm lượng chất xơ cao trong đậu sẽ gây khó tiêu, thậm chí làm rối loạn tiêu hóa.

Ăn cơm gây khó chịu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên ăn cơm vào ban đêm vì sẽ khiến bạn khó chịu. Ngoài ra nếu ăn cơm vào buổi chiều lại gây tăng - giảm lượng đường đột biến, gây buồn ngủ.

Chuối dễ gây cảm lạnh

Chuối là loại quả cực kỳ tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu ăn chuối vào ban đêm sẽ làm cho cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho. Đặc biệt nếu ăn chuối khi đói sẽ vô cùng nguy hiểm bởi trong chuối có chứa magiê.

Pho mát gây tích tụ mỡ

Nếu bạn ăn pho mát vào ban đêm, nó có thể gây khó chịu, nặng nề cho hệ tiêu hóa, đồng thời còn gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Táo

Bạn không nên ăn táo vào buổi tối hoặc ban đêm. Trong táo có hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối, nó sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

Nếu ăn táo vào ban đêm rất dễ gây đầy bụng. Ảnh minh họa

Nếu ăn táo vào ban đêm rất dễ gây đầy bụng. Ảnh minh họa

Quả anh đào

Quả anh đào rất giàu melatonin, hormone hỗ trợ cho giấc ngủ ngon, sâu, rất tốt cho những người bị mất ngủ, vì vậy bạn nên ăn anh đào vào buổi tối sau khi ăn. Ngược lại, ăn anh đào vào buổi chiều lại gây buồn ngủ.

Sữa đông

Sữa đông tạo ra nhiệt trong cơ thể khi được ăn buổi tối. Điều này có thể dẫn tới nhiều loại bệnh khác nhau như trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa nếu ăn thường xuyên, theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Cà phê

Uống cà phê ban đêm có thể gây kích thích hệ tiêu hóa và ngoài ra cũng có thể khiến bạn cảm thấy hồi hộp do lượng caffein chứa trong đó.

Rượu vang đỏ

Tốt nhất là bạn nên uống một cốc rượu vang đỏ vào buổi tối muộn hoặc sau bữa tối, không nên uống ban ngày. Điều này là do rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa có thể được hấp thu tốt hơn khi cơ thể không hoạt động. Ngoài ra, rượu vang đỏ chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

Nước cam

Nước cam là một thức uống phổ biến vào bữa sáng. Nó có tác dụng tốt nhất khi sử dụng trong ngày. Chứa cả vitamin D và axit folic, nước cam giúp bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực suốt cả ngày vì nó làm tăng tốc độ chuyển hóa.

Sô cô la đen

Nhiều người biết rằng sô cô la đen là một lựa chọn rất lành mạnh khi nó gắn với chế độ ăn cân bằng. Sô cô la đen chứa nhiều ca cao và ít đường, được coi là khá lành mạnh. Sô cô la đen cũng giàu chất chống oxy hóa và lý tưởng là ăn vào buổi tối. Nó có thể giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một loại quả khô ngon miệng và tốt cho sức khỏe, đây là thức ăn vặt buổi tối tuyệt vời. Giàu chất xơ, biotin và các vitamin, hạt dẻ cười chứa ít calo và có thể được tiêu hóa dễ dàng. Nó cũng giúp bạn tránh cảm giác thèm ăn đêm, do vậy duy trì được cân nặng khỏe mạnh.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang