Chỉ ngồi trước màn hình máy tính, giới trẻ kiếm hơn 130 triệu mỗi tháng

author 09:33 03/01/2017

(VietQ.vn) - Công việc buổi tổi mang về cho giới trẻ khoảng khoảng 6.000 USD/tháng (khoảng 133 triệu) trong khi chỉ việc ngồi trước màn hình máy tính.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Sung-jin (14 tuổi), biệt danh Patoo là một trong những nhân vật trẻ nhất trên ứng dụng video trực tuyến Meok Bang phổ biến tại Hàn Quốc. Hình ảnh phát trực tuyến của cậu thu hút hàng ngàn người theo dõi mỗi tối.

Không phải làm việc vất vả hay suy nghĩ nhiều, Kim Sung-jin có thể kiếm được tiền bằng cách ngồi trước Webcam hàng tối và chiếu cho mọi người xem cảnh ăn uống. Số tiền kiếm được nhờ các món quà ảo và bóng bay mà người xem gửi tặng. Mỗi quả bóng hay món quà tương đương khoảng 100 won.

Theo VTCnews, Kim Sung-jin bắt đầu những bữa ăn trực tuyến của mình từ năm 11 tuổi do buồn chán vì thường phải ăn một mình. Cậu có thể ăn pizza, gà rán, đồ ăn Hàn Quốc... trong một căn phòng nhỏ của gia đình ở phía Nam Seoul. Trong khi ăn, cậu trò chuyện, giao lưu với những người hâm mộ.

Mỗi tối, Kim Sung-jin có thể kiếm được 1000 bảng Anh (khoảng 29 triệu đồng). 

Tuấn Hưng chúc mừng năm mới gì tới độc giả VietQ.vn?Vào thời khắc chuyển giao sang năm 2017 vừa qua tại Heineken Countdown ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, ca sĩ Tuấn Hưng đã có lời chúc năm mới đến toàn bộ độc giả của báo Chất lượng Việt Nam ( VietQ.vn ) .

Tương tự như Kim Sung-jin, một nữ sinh tại Trung Quốc cũng sở hữu thu nhập khủng nhờ quay video trực tuyến.

Tri thức trực tuyến đưa tin, Cui Yunkai (21 tuổi) thu các bài hát nhạc pop của Trung Quốc và quay video đăng tải trực tiếp lên mạng. Các biểu tượng cảm xúc gồm nhiều hoa hồng, trái tim, bàn tay vỗ chạy dọc màn hình trong suốt chương trình của cô. Video nhận được vô số bình luận như: 'Bạn hát thật tuyệt vời', 'tuyệt vời'.. Cứ mỗi 5 biểu tượng bông hồng cho Cui Yunkai tương đương một món quà trị giá 13,4 NDT (2 USD).

Trên Qiqi, người hâm mộ được gắn nhãn dựa trên số tiền họ bỏ ra. 7,5 USD được gắn nhãn 'người giàu', 'Hoàng đế' được gắn cho người chịu chi tới 750.000 USD.

Cui Yunkai có 5.000 người hâm mộ - những người tự xưng là 'Quân đội của Cui', chỉ sau vài tháng thực hiện live-stream. Công việc buổi tổi mang về cho cô khoảng 40.000 nhân dân tệ/tháng (khoảng 6.000 USD), cao gấp 10 lần mức thu nhập trung bình tại tỉnh Hà Nam - quê hương cô.

Cao Anna (26 tuổi) một trong những 'nữ hoàng live-stream' hàng đầu kiếm được khoảng 1 triệu NDT mỗi tháng và từng nhận được tới 260.000 NDT cho 2 giờ streaming.

Tại Trung Quốc cũng có trường học để đào tạo 'nổi tiếng mạng' như một nghề. Cao đẳng thương mại và công nghiệp Yiwu tại Chiết Giang đã tuyển 25 trong số 3.000 sinh viên năm nhất tham gia khóa đào tạo live-stream. Trường này cho biết một số cựu sinh viên của khóa học này có tới hơn 10.000 người hâm mộ. Khóa học gồm các lớp học về quy tắc lịch sự, nhảy và tập thể dục.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang