'Chi phí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không nhiều'

author 15:26 01/03/2019

(VietQ.vn) - Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến chi phí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 2/2019, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, chi phí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không nhiều.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay "chi phí tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là không nhiều" trong khi Việt Nam "thu được rất nhiều". Đó trước hết là hình ảnh đất nước được nâng cao trên trường quốc tế, là sự tin cậy của lãnh đạo Mỹ - Triều.

"Cái trước hết chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, có sự tin cậy rất lớn của 2 nhà lãnh đạo. Nhìn chung 2 nước đều hài lòng với chương trình, hoạt động, ẩm thực, chất lượng Internet, an ninh trên phố…”, Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh.

'Chi phí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều không nhiều'

 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng tại Phiên họp báo Chính phủ thường kì tháng 2/2019. Ảnh Chinhphu.vn.

Trước đó, tại Phiên họp Chính phủ thường kì tháng 2/2019 diễn ra sáng nay, chia sẻ về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dù hai bên chưa ký được thỏa thuận nhưng đây là dịp hướng tới kết quả tích cực ở tương lai và trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên. Hoạt động tuyên truyền về Việt Nam và sự kiện này lớn gấp 50 lần so với APEC 2017. Sự kiện đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong các hoạt động quốc tế.

Thủ tướng nhìn nhận công tác chuẩn bị cho hội nghị dù gấp gáp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Vị thế, vai trò, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên cũng như dư luận, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

"Kết quả trên đã thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Việt Nam, thể hiện nước ta là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; tích cực thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, là dịp tạo bước tiến mới trong quan hệ với Mỹ và Triều Tiên", Thủ tướng nói.

Ngoài ra, trong dịp này, Việt Nam đã quảng bá ra thế giới hình ảnh một đất nước yêu chuộng hòa bình, đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, mến khách.

Đã có 2.600 nhà báo quốc tế của các hãng thông tấn hàng đầu thế giới có mặt, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội, Việt Nam. Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh kết quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. “Ngài Tổng thống Donald Trump trước khi lên máy bay đã rất cảm ơn Việt Nam”, Thủ tướng nói.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang