Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, xe Ford EcoSport 2018 lộ nhiều nhược điểm

author 15:24 16/05/2019

(VietQ.vn) - Sở hữu xe Ford EcoSport 2018 là niềm mơ ước của nhiều gia đình Việt do giá thành hợp lý, công nghệ tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên dòng xe này cũng lộ khá nhiều nhược điểm nên cân nhắc.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Với số tiền khoảng 500 – 600 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay có quá nhiều lựa chọn trên thị trường ô tô nhưng không thể không nhắc tới dòng xe như Ford EcoSport.

Tin tức trên Zing News, xe Ford EcoSport 2018 thay đổi nhiều ở nội, ngoại thất, bổ sung thêm một số tính năng, tiện ích cho người dùng. EcoSport 2018 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.093 x 2.057 x 1.645 (mm). Trục cơ sở xe ở mức 2.520 mm. Phiên bản Titanium có đường viền mạ chrome quanh lưới tản nhiệt, trong khi phiên bản Trend chỉ sơn bạc. EcoSport 2018 vẫn sử dụng đèn halogen và projector.

Xe Ford EcoSport 2018 lộ nhiều nhược điểm khi dùng nên cân nhắc mua

Xe Ford EcoSport 2018 lộ nhiều nhược điểm khi dùng nên cân nhắc mua  

Mẫu xe hạng B này vẫn trang bị lốp dự phòng ở đuôi xe mang cảm giác của một chiếc xe chạy đường offroad. Thay đổi lớn nằm bên trong cabin xe. Bảng táp lô được thiết kế lại hoàn toàn. Tính thẩm mỹ cao hơn so với phiên bản cũ. Các chi tiết được chăm chút và hoàn thiện tinh tế hơn.

Đặc biệt là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Với hệ thống thông tin - giải trí SYNC 3, EcoSport 2018 cho phép người điều khiển ra lệnh bằng giọng nói với các tính năng giải trí, thoại rảnh tay. Mẫu SUV này cũng có kết nối Car Play...

Tuy nhiên, theo chia sẻ của Topcar Vietnam, những ai mua xe Ford EcoSport từ xưa đến nay có thể hài lòng với thiết kế tổng thể của chiếc xe này, và đặc biệt là phiên bản mới 2018, nhưng có lẽ nhiều người cũng sẽ thấy chưa thỏa mãn với tầm quan sát khi ngồi lái. Góc A hơi lớn, ảnh hưởng ít nhiều đến tầm nhìn ở hai bên.

Ngoài ra, khi muốn kiểm soát tốc độ lúc đổ đèo hoặc vượt chủ động thì chức năng này của xe chỉ phát huy tác dụng rõ rệt khi tốc độ trung bình, thường trên 60km/h. Trong khi đó, chế độ L lại kìm hãm ở số thấp và chỉ áp dụng trong trường hợp leo hoặc đổ dốc gắt. Điều này khiến lái xe khó chủ động khi chinh phục những con dốc vừa phải với tốc độ khoảng 30 – 50km/h mà phải chuyển sang chế độ D để chiếc xe tự động kiểm soát.

Động cơ ô tô hỏng nặng nếu bỏ qua dấu hiệu bugi chuyển màu bất thường(VietQ.vn) - Mặc dù là một chi tiết nhỏ nhưng bugi ô tô lại giữ vai trò rất quan trọng nên một khi bộ phận nhỏ này hư hỏng sẽ ảnh hưởng lớn tới động cơ xe ô tô.

Chính vì vậy, theo nhiều người có kinh nghiệm lái xe thì việc nhà sản xuất nên trang bị thêm chế độ chuyển số bằng tay, giúp người lái chủ động tăng hay giảm số chủ động trong mọi tình huống, mọi dải tốc độ. Bên cạnh đó, nếu hộp số thiết kế kiểu zích zắc thì quá trình chuyển số sẽ thải mái hơn, đỡ bị nhầm lẫn như kiểu số chạy thẳng như thế này.

Dù sao với mức giá khoảng 600 triệu, Ford EcoSport 2018 rộng và đa dụng hơn hẳn các dòng xe khác cùng mức giá. Ngoài ra, thế mạnh của Ford chính là hệ thống treo ưu việt, thiết kế EcoSport cho đô thị, nhưng lại ổn định và chắc chắn trên nhiều dạng địa hình khác nhau.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang