Chi tiền triệu mua áo ngực "xịn"

author 11:10 06/11/2012

(VietQ.vn) - Nhiều người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các các thương hiệu đồ lót có tiếng như Vera, Triumph, Yiselline…

Từ hoang mang đến lo sợ

Theo các doanh nghiệp ngành may, hầu như toàn bộ thị trường áo ngực bình dân, với mức giá 20.000 – 60.000 đồng/chiếc, đang bán trên toàn quốc hiện nay là hàng Trung Quốc. Hàng nội toàn thị trường mới chỉ có khoảng 30 thương hiệu do hơn mười nhà sản xuất cung ứng, như các hiệu Gwen’s (công ty Hoà Mỹ), Annie (Anh Khoa), Relax (Sơn Việt), Wannabe (Nữ Hoàng Thời Trang), Misaki (Vera), Softy (Pháp – Việt)… và có giá cao: bình quân 120.000 – 250.000 đồng/chiếc. 
 
Cũng theo các bản khảo sát của doanh nghiệp, hiện mới chỉ có chừng 5% phụ nữ Việt Nam có khả năng mua áo ngực hàng cao cấp nhập từ nhiều nước với mức giá từ 250.000 đồng/chiếc trở lên, khoảng 7 – 10% có khả năng mua áo ngực ngoại nhập hoặc sản xuất trong nước với mức giá từ 100.000 – dưới 250.000 đồng, còn lại đến 75% phụ nữ (chiếm tỷ lệ trên 50% của khoảng 90 triệu dân, trong đó 76% trên 15 tuổi) chỉ có thể mua áo ngực với mức giá dưới 100.000 đồng/chiếc.
Chị em đổ xô vào các shop có thương hiệu mua áo ngực
Chị em đổ xô vào các shop có thương hiệu mua áo ngực
 
Nếu tính mức chi tiêu bình quân 50.000 đồng/chiếc áo ngực, và nhu cầu hai sản phẩm/năm, thì thị trường áo ngực bình dân của phụ nữ Việt Nam cần tới 70 triệu chiếc/năm với tổng giá trị khoảng 3.500 tỉ đồng.
 
Cả nước có hơn 2.000 doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, nhưng chỉ có vài đơn vị tham gia sản xuất đồ lót, trong khi nhu cầu và khả năng tiêu thụ đều khá lớn cho thấy dường như doanh nghiệp chưa mặn mà với thị trường này. Số liệu khảo sát thị trường đồ lót năm 2010 của một doanh nghiệp tại quận Tân Bình, hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường quần – áo lót ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ đồng/năm với mức bình quân cả năm là 150.000 đồng/nữ và 50.000 đồng/nam).
 
Do đó, áo ngực hàng chợ Trung Quốc được đa phần chị em sử dụng khá nhiều. Chị Nguyễn Linh (Trung Hoà, Hà Nội) chia sẻ: Loại áo ngực có độn như vậy, chị đã mặc đến hai năm nay. Người bán đều quảng cáo các loại độn bằng “chất lạ” thoáng mát hơn dùng mút vài, lại có tác dụng massage để ngực săn chắc, phát triển hơn. Bây giờ lại nghe đồn “chất lạ” dễ gây cả bệnh ung thư vú. Cả tuần nay, ngày nào cũng phải lên mạng tra thông tin về “chất lạ” này mà nơi nói có hại, nơi nói không… Chẳng biết đường nào mà lần”.
 
Áo ngực “xịn” bỗng dưng… đắt khách
 
Lo sợ bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi dung dịch và các hạt lạ trong áo, nhiều chị em đã quyết định tẩy chay sản phẩm này. Một số người chọn giải pháp vẫn dùng hàng chợ nhưng chỉ chọn những chiếc áo ngực có lớp độn bằng vải, mút thông thường, tránh xa những loại chứa hạt massgage, đệm silicon....
 
Nhưng đa phần, các chị em hiện nay đã có ý thức hơn về việc sử dụng những loại đồ lót của những thương hiệu có tiếng như áo ngực Triumph, Vera, Yiselle… Người đại diện của Công ty Quốc tế Quadrille & Vera cho biết, từ năm 2005, Vera đã có cuộc kiểm tra chất lượng áo ngực, và nhận định chất liệu tốt nhất dùng làm đệm bên trong áo ngực phải là 100% vải cotton như Vera đang sử dụng. Tuy nhiên, nhiều hãng sản xuất đã dùng dung dịch bên trong áo ngực. 
 
Dung dịch đó có độc hại hay không Vera không thể kiểm định, nhưng xét riêng về nguyên lý sử dụng thì áo có dung dịch làm đệm đó cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Với chất lượng và uy tín đã được khẳng định, các sản phẩm của Vera trước khi đưa ra thị trường đều qua kiểm định kĩ  càng về độ chì, độ kẽm, nguyên liệu trong áo. 
Giá của các loại áo ngực xịn dao động trên 400.000 nghìn đồng
Giá của các loại áo ngực xịn dao động trên 400.000 đồng
 
Đại diện của Trung tâm Thời trang ILIT, nhà phân phối chính thức thương hiệu thời trang áo ngực của Pháp, Yiselle, Bcom cũng cho biết thêm, áo ngực do Trung tâm cung cấp đều là các loại dùng mút, độn vải cotton thoáng mát và đảm bảo sức khoẻ của người tiêu dùng. Trung tâm không bày bán các loại áo ngực có mút đệm bằng silicon, chỉ có loại áo ngực bằng silicon rời được bày bán riêng.
 
Chất liệu sản phẩm đều qua kiểm định tiêu chuẩn Châu Âu và ghi rõ thành phần trên bao bì nhãn hàng. Theo chị Hằng, nhân viên bán hàng ILIT, người dân đã bắt đầu quan tâm hơn đến các thương hiệu quần áo lót có uy tín. Bởi một chiếc áo lót cao cấp có giá dao động từ 400.000 – 800.000 đồng, cao gấp nhiều lần so với hàng chợ Trung Quốc nhưng thời gian sử dụng lại dài hơn. Mặc một bộ đồ lót cao cấp cũng giúp chị em tôn vóc dáng ba vòng, che dấu các khuyết điểm tốt hơn. 
 
Theo tư vấn của chị Hằng, đồ lót có ảnh hưởng rất quan trọng đến sức khoẻ của người mặc, vì nó ôm sát vào cơ thể. Do đó, nếu chất liệu không đảm bảo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến da, cơ thể người sử dụng. Trong khi đó, chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 1 triệu đồng, mua khoảng hai, ba chiếc áo ngực, đồ lót cao cấp, chị em có thể dùng rất lâu, lại dễ kết hợp với quần áo tôn dáng hơn.
 
Chị Thanh Huyền, một khách hàng đang chọn mua đồ lót tại đây cho biết “Tôi chọn mua 2 chiếc áo lót Bcom có giá khoảng 400.000 đồng/chiếc. Đắt hơn so với những chiếc áo lót trước đây chị mua chỉ khoảng 80.000 đồng. Nhưng chất liệu rất bền, có thể mặc cả một năm mà lại đỡ lo “chất lạ”. Thôi cứ “bấm bụng” mua hai, ba chiếc hàng “xịn” để thay đổi, đắt một tí nhưng dùng được lâu hơn hẳn, chất lượng lại đảm bảo”.
  Liên quan đến việc nhiều người bức xúc vì mẫu xét nghiệm “túi lạ” trong áo ngực tại Việt Nam quá lâu có kết quả, TS Trần Hồng Côn, khoa hóa, ĐH bách khoa Hà Nội cho rằng người dân phải thông cảm với cơ quan chức năng. Bởi hiện nay, “túi lạ” đó là một thứ hoàn toàn “tù mù”, người ta chưa biết nó là cái gì, xét nghiệm phải mò nên lâu. Cũng như người nông dân ra ngoài ruộng, lấy lên một cục đất và nói muốn xét nghiệm, vậy phải xét nghiệm chất gì trong cục đất đó, chúng ta phải mò. Còn với những xét nghiệm có chủ đích cụ thể, như tìm chất A, chất B trong sản phẩm thì sẽ rõ ràng, thuận lợi hơn”.    
 
 
Thanh Phong
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang