Chi tiết mẫu xe hơi đầu tiên của Sony: Ngoại hình đẹp long lanh, sức mạnh 536 mã lực

authorĐỗ Thu Thoan 06:03 05/08/2020

(VietQ.vn) - Mẫu xe hơi đầu tiên của Sony với tên gọi Sony Vision-S sở hữu ngoại hình đẹp bắt mắt và được trang bị động cơ điện có công suất 536 mã lực. Mới đây, mẫu xe này đã được mang về Nhật Bản để tiếp tục phát triển.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cụ thể, theo thông tin từ Zing, sau khi ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng Consumer Electronics Show (CES) tại Las Vegas vào đầu năm nay, mẫu xe ý tưởng Sony Vision-S đã được mang về Nhật Bản để tiếp tục phát triển.

chi-tiet-mau-xe-hoi-dau-tien-cua-sony-ngoai-hinh-dep-long-lanh-suc-manh-536-ma-luc
chi-tiet-mau-xe-hoi-dau-tien-cua-sony-ngoai-hinh-dep-long-lanh-suc-manh-536-ma-luc

 Sony Vision-S - Mẫu xe hơi đầu tay của Sony. Ảnh: Paultan

Nguyên mẫu Vision-S đã được Sony đưa về Tokyo để nâng cấp các công nghệ cảm biến và âm thanh do chính hãng phát triển. Chiếc xe này cũng đang trong giai đoạn hoàn thành để tiến hành thử nghiệm thực tế trong năm nay, Sony cho biết.

Đây là một sự phát triển lớn so với ý định ban đầu của hãng công nghệ Nhật Bản, nhằm thể hiện những công nghệ an toàn mới nhất, sự thoải mái cho hành khách, hệ thống giải trí và khả năng thích ứng.

Sony Vision-S được xây dựng với sự giúp đỡ của Magna Steyr - nhà sản xuất ôtô đã góp phần to lớn trong việc sản xuất Toyota Supra và BMW Z4 mới. Vision-S cũng là sự hợp tác giữa các "ông lớn" trong từng lĩnh vực như Bosch, Continental, Nvidia và Qualcomm.

Theo báo Thanh Niên, Sony Vision-S sở hữu những đường nét thiết kế bên ngoài khá bắt mắt và mang phong cách của một mẫu sedan kết hợp những đường nét hiện đại, tương tự các mẫu xe thể thao hạng sang của Porsche. Điều này thể hiện ở cách thiết kế cản trước, cụm đèn pha và nắp capo uốn lượn vuốt cao về hai bên.

Phần hông xe với những đường gân dập nôi chạy dài từ trước về sau tạo cảm giác khỏe khoắn hơn.

Sony trang bị cho Vision-S Concept 33 cảm biến khác nhau, bao gồm cảm biến hình ảnh CMOS, Solid State LiDAR và hệ thống Radar cho phép xe phát hiện và nhận diện người, phương tiện giao thông xung quanh. Bên trong, Vision-S sử dụng cảm biến Time of Flight (ToF) có thể phát hiện người và vật thể trên xe.

Về nội thất, theo báo Thanh Niên, không gian nội thất của Sony Vision-S Concept mang phong cách hiện đại tích hợp hàng loạt công nghệ mới. Trong đó, đáng chú ý là màn hình hiển thị, cảm ứng trải dài trên bề mặt táp-lô. Hai màn hình giải trí cỡ lớn dành cho hành khách tích hợp trên tựa lưng của hàng ghế trước.

Xe còn có các màn hình chuyên dụng cung cấp hình ảnh thu thập từ các camera gắn trên hai bên thân xe thay cho gương chiếu hậu.

chi-tiet-mau-xe-hoi-dau-tien-cua-sony-ngoai-hinh-dep-long-lanh-suc-manh-536-ma-luc
 
chi-tiet-mau-xe-hoi-dau-tien-cua-sony-ngoai-hinh-dep-long-lanh-suc-manh-536-ma-luc

Nội thất của xe. Ảnh: Paultan

Theo Zing, chiếc xe còn có 12 camera, 17 cảm biến siêu âm và 3 cảm biến laser. Sony cũng cho biết Vision-S có thể nâng cấp phần mềm liên tục trong tương lai và có khả năng hỗ trợ lái cấp độ 4 trở lên.

Mẫu sedan này sở hữu bộ mâm hợp kim 21 inch, kẹp phanh Brembo, lốp trước kích thước 245/40 và lốp sau 275/35. Xe có trọng lượng 2.350 kg, sức mạnh của xe đến từ 2 động cơ điện có công suất 200 kW, cho tổng công suất là 400 kW (tương đương 536 mã lực). Sony Vision-S có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Công ty công nghiệp Sony, gọi tắt là Sony được biết đến là một trong những thương hiệu toàn cầu nổi tiếng về các sản phẩm chất lượng cao như điện tử, sản xuất tivi, máy ảnh, máy tính xách tay và đồ dân dụng khác. Đây là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật, với trụ sở chính nằm tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, và là tập đoàn điện tử đứng thứ 5 thế giới với 81,64 tỉ USD (2011).

Được thành lập vào tháng 5/1946 tại Nihonbashi Tokyo và mang tên là Tokyo Tsushin Kogyo K.K (Đông Kinh Thông tin Công nghiệp Chu Thức Hội Xã) với số vốn ban đầu là 190.000 yên. Công ty này đổi tên thành Sony vào tháng 1/1958.

Cho đến nay, Sony đang từng bước lấn sân vào thị trường ô tô và mẫu xe đầu tay Vision-S được tạo ra cho thế giới thấy những nỗ lực của bộ phận công nghệ tập đoàn Sony trong lĩnh vực chuyển động. Với việc chuẩn bị đi vào thử nghiệm thực tế, phiên bản thương mại của Vision-S sẽ sớm xuất hiện trên thị trường.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang