Chi tiết siêu phẩm Rolls-Royce Phantom Hadar độc nhất được đại gia Hà Thành đưa về Việt Nam

author 16:31 08/12/2018

(VietQ.vn) - Được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2014, hãng xe Anh Quốc sản xuất Rolls-Royce Phantom Hadar nhằm vinh danh nhà toán học, vật lý học và thiên văn học nổi tiếng Ả Rập thế kỷ thứ 10 là Ibn al-Haitham.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Rolls-Royce Hadar nằm trong bộ sưu tập Suhail Collection bao gồm 4 mẫu xe Wraith, Ghost, Phantom, Phantom Drophead coupe.

Vừa qua, 1 trong 4 chiếc này đã được một đại gia Hà Nội mua lại và nhập về. Xe từng được rao bán tại Abu Dhabi năm 2017 với số kilomet đã đi khoảng 9.000km. Mặc dù đã có tuổi đời gần 4 năm thế những những chi tiết trên xe vẫn trông rất mới. Mức giá mà đơn vị này chào bán không được tiết lộ.

Ngoại hình tổng thể của chiếc Phantom Hadar này không khác nhiều so với bản tiêu chuẩn 

Ngoại thất của xe có màu sắc đặc biệt với sự kết hợp của trắng - xám và xanh ngọc. Theo Rolls-Royce, đây là màu sắc mô phóng ánh sáng của những vì sao phát sáng vào ban đêm.

Ngoại hình tổng thể của chiếc Phantom Hadar này không khác nhiều so với bản tiêu chuẩn. Lưới tản nhiệt làm từ kim loại mạ chrome có thiết kế vuông vức và khá lớn, đèn pha, đèn định vị dạng LED, logo thụt thò làm từ chất liệu polycarbonate có khả năng phát sáng vào ban đêm. Nắp ca-pô nổi bật với những đường gân dập nổi tạo sự mạnh mẽ.

Họa tiết đặc biệt chỉ xuất hiện trên Rolls-Royce Phantom Hadar

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất trên chiếc Rolls-Royce Phantom Hadar độc nhất vô nhị này chính là thiết kế khoang nội thất bên trong xe. Rolls-Royce phối hợp giữa 3 tông màu khác nhau gồm da trắng hơi ngả vàng, xanh ngọc và vàng của gỗ ốp. Điểm nhấn đáng chú ý nhất chắc chắn là các chi tiết được bọc da màu xanh ngọc thể hiện đẳng cấp và sự độc đáo.

Nội thất của Hadar phối hợp giữa 3 tông màu khác nhau gồm da trắng hơi ngả vàng, xanh ngọc và vàng của gỗ ốp 

Ngoài ra, những chi tiết gỗ cũng có màu vàng tưới tương phản với màu xanh ngọc và trắng tạo nên sự độc đáo cho khoang nội thất. Logo Hadar one of one Inspired by Suhail được gắn ở bậu cửa phía trước và sau. Logo bộ sưu tập Suhail Collection gắn trên tấm gỗ lớn ốp ở 4 thành cửa xe. Sự đặc biệt cũng đến từ bầu trời sao ở khoang sau. Ngoài những bóng đèn LED nhỏ li ti còn có sự xuất hiện của logo bộ sưu tập cùng 2 chòm sao.

 Sự đặc biệt cũng đến từ bầu trời sao ở khoang sau của Hadar 

Vô-lăng của xe dạng tròn, ốp gỗ, bọc da xanh ngọc độc đáo. Phía sau là những đồng hồ kim hiển thị thông tin quen thuộc. Ở phía sau, mỗi hành khách được trang bị một màn hình 8 inch đặt ẩn phía sau tựa lưng hàng ghế đầu. Người ngồi ở ghế sau có thể di chuyển ghế phụ dịch chuyển lên bằng nút bấm điện đặt bên hông ghế.

Rolls-Royce Phantom Hadar sử dụng động cơ V12 giống Rolls-Royce Phantom Series II, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang