Chi vài chục tỷ đồng trồng rau sạch ăn ngay tại vườn

author 09:54 15/07/2016

Không chỉ cho phép người dùng ăn rau sạch ngay tại vườn, chủ đầu tư còn lắp đặt hệ thống live camera để truyền hình ảnh trực tiếp 24/24 đến người tiêu dùng.

Ông Lương Trọng Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông nghiệp kỹ thuật Việt cho biết, ước mơ trồng rau sạch đã được ông ấp ủ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng tới thời điểm này ông mới có khả năng thực hiện.

Đặc biệt, hiện nay thị trường tràn ngập thông tin về tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc, dư lượng chất bảo quản vượt quá chỉ tiêu an toàn, ngộ độc thực phẩm… càng khiến ông mong muốn làm cho ra sản phẩm có thể ăn ngay tại vườn như cách mà người Nhật đã làm tại Đà Lạt.

Vườn rau sạch của ông Khoa tại Đà Lạt.  

"Tôi cùng 3 người nữa trong Hội đồng quản trị của công ty quyết định góp vốn làm mô hình trồng rau sạch đạt tiêu chuẩn Global GAP để cung ứng cho thị trường. Veeteq Farm được thành lập dựa trên vốn góp của 4 cá nhân. Chúng tôi vận dụng thế mạnh công nghệ nông nghiệp tiên tiến và cam kết đầu tư dài hạn vào mô hình khép kín từ trang trại tới cửa hàng", ông Khoa nói và cho biết vì làm theo tiêu chuẩn Global Gap nên quá trình gieo trồng từ khâu lựa chọn hạt giống tới phương pháp gieo trồng tiên tiến giá thể và thuỷ canh rất kỹ càng nhằm kiểm soát dinh dưỡng, phòng ngừa cách ly mầm bệnh, khả năng theo dõi và truy xuất nguồn gốc một cách minh bạch nhất. Sản phẩm sau thu hoạch đi qua dây chuyền sơ chế được thiết kế nhiều bước nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra ở cuối dây chuyền đạt chất lượng an toàn, có thể sử dụng ngay mà không cần rửa lại.

Ngoài ra, để chủ động khép kín mô hình cũng như kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, công ty ông còn đầu tư phát triển kênh phân phối riêng với hệ thống chuỗi cửa hàng, website và hotline đặt hàng. Hơn thế nữa, với phương châm minh bạch hóa mọi thông tin vận hành, hệ thống live camera lắp đặt tại các trang trại, nhà máy, cửa hàng sẽ truyền hình ảnh trực tiếp 24/24 đến người tiêu dùng.

Rau, trái được trồng trong nhà màng và được chăm sóc kỹ càng nên khách có thể ăn ngay tại vườn. 

"Với số vốn đầu tư ban đầu xấp xỉ 30 tỷ đồng, chúng tôi kỳ vọng mở 3 cửa hàng ở TP HCM trong năm nay, đồng thời, phân phối hàng cho các hệ thống nhà hàng khách sạn lớn. Ngoài ra, công ty còn kỳ vọng sẽ mở một chợ đầu mối chuyên cung cấp nông sản sạch trong tương lai. Nếu kế hoạch thuận lợi và được người tiêu dùng tin tưởng, sau 4 năm chúng tôi có thể hòa vốn", ông Khoa nói và cho biết, công ty đã có một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (quận 10) với 450 mặt hàng rau củ, quả sạch. Ban đầu mỗi ngày đơn vị này đặt mục tiêu bán 2 tấn rau, củ, quả với mức giá cao hơn các loại rau trồng theo cách thông thường 10-40%.

Chia sẻ về vùng nguyên liệu, vị này cho hay công ty có hơn 30ha trên Đà Lạt và Củ Chi. Đa phần các vùng nguyên liệu này do doanh nghiệp kết hợp với các đơn vị chuyên sản xuất rau. Theo đó, phía Veeteq Farm sẽ cung cấp vốn, công nghệ, còn phía đơn vị chuyên sản xuất thì cung cấp đất trồng và kỹ thuật. Trong số 30ha trồng nông sản thì hơn 20ha đặt tại Đà Lạt, còn tại Củ Chi đa phần là các loại rau nhiệt đới và nhà xưởng sơ chế. Do vậy, toàn bộ sản phẩm tại nông trại Đà Lạt sẽ được vận chuyển bằng xe lạnh đến Củ Chi (TP HCM) sơ chế.

Ninh Thuận: Cá nuôi tiếp tục chết hàng loạt khi dân dẫn nước từ kênh vàoSáng 13.7, người nuôi cá rô phi ở khu vực thôn Cà Đú 2, thị trấn Khánh Hải, H.Ninh Hải (Ninh Thuận) tiếp tục vớt xác cá nuôi bị chết đưa đi tiêu hủy.

Theo VnExpress

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang