Chỉ với gần 600 triệu đồng, mẫu sedan hạng D này khiến Toyota Camry 'lu mờ'

author 14:01 13/05/2019

(VietQ.vn) - Sonata - mẫu sedan hạng D hoàn toàn mới của Hyundai ra mắt với ngoại hình bắt mắt, công nghệ vượt trội cùng giá thành hợp lý khiến cho những đối thủ như Camry hay Mazda 6 'lép vế'.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có thể nói Hyundai Sonata là mẫu xe thuộc phân khúc D có vẻ gì đó trẻ trung cá tính nhất với ngôn ngữ thiết kế mới Hyundai Sensuous Sportiness tạm dịch là thể thao gợi cảm. Ấn tượng đầu tiên gồm lưới tản nhiệt kiểu Cascading Grille mới và cụm đèn pha độc đáo, kết hợp cùng dải đèn ngày LED - lấy cảm hứng từ mẫu HDC-2 concept - tích hợp vào dải crôm chạy dọc theo nắp ca-pô. Đuôi xe của Sonata cũng nổi bật với cụm đèn hậu thể thao ăn nhập cùng tổng thể chiếc xe tạo cho Sonata tính liền mạch.

Thiết kế hoàn toàn mới của Hyundai Sonata 2020 

Là một mẫu xe hạng D nên dễ hiểu khi khoang ca bin của Sonata vô cùng rộng lãi và được lấy cảm hững theo máy bay Stealth cùng nhiều tiện nghi cao cấp. Những trang bị tiểu chuẩn như màn hình kỹ thuật số 10,2 inch trong buồng lái, màn hình cảm ứng trung tâm hiển thị thông tin giải trí 12,3 inch khá giống Mec. Ghế ngồi trên Sonata được bọc da nappa. Điểm trừ duy nhất là khu vực bảng điều khiển trung tâm được làm bằng nhựa cứng, trông không cao cấp như phần còn lại của cabin.

Nội thất sang trọng của Sonata 2020 

Một điểm đáng chú ý trên Sonata mà ít mẫu sedan hạng D nào được trang bị đến từ hệ thống âm thanh mới, là sản phẩm kết hợp giữa kỹ sư của Hyundai và Bose nhằm mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Hệ thống ấm thanh này có tên gọi là Bose Premium với 12 loa được phân bố ở các vị trí khác nhau trong khoang cabin sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho bất kể vị trí nào nhờ công nghệ âm thanh vòm Bose Centerpoint và bộ xử lý tín hiệu Bose SurroundStage. Đặc biệt, hệ thống âm thanh sẽ tự động điều chỉnh mức âm thanh và tính cân bằng bù trừ tần số EQ dựa trên tốc độ của xe.

Hệ thống âm thanh đẳng cấp mà ít mẫu sedan phân khúc D nào có 

Sonata phiên bản hoàn toàn mới sẽ có 2 tùy chọn động cơ tại Hàn Quốc trong đó tùy chọn G2.0 CVVL dùng hộp số tự động 8 cấp 158 mã lực, 196Nm mô-men xoắn cực đại, thứ 2 là tùy chọn 2.5 lít dùng hộp số 6 cấp cho 191 mã lực, 245Nm. Trong khi ở Mỹ, Sonata mới được cung cấp với động cơ tăng áp 1.6L T-GDi 180 mã lực và 2.5L 191 mã lực nói trên.

Điểm trừ rất đáng trách khi Sonata chưa thể khắc phục đó là có những tiếng ồn từ đường, tiếng gió lọt vào khoang cabin khiến người ngồi trong xe không thoải mái, đặc biệt là khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Tuy nhiên bù lại nhược điểm về tiếng ồn thì Sonata đời mới có rất nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ an toàn bao gồm: Màn hình xem điểm mù sau vô lăng, hỗ trợ theo làn đường (LFA) và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA), tính năng hỗ trợ đỗ xe mới khi chủ xe chỉ cần bấm một nút trên chiếc chìa khóa và ngay lập tức chiếc xe sẽ tự tìm vị trí, tự động đỗ, tự động lùi vào vị trí đỗ mà chủ nhân không nhất thiết phải ngồi ở trong xe như hầu hết các xe khác. Ngoài ra Sonata 2020 còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn đáng chú ý khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng phiên bản mới nhất của Hyundai và phanh khẩn cấp tự động và hệ thống lái xe bán tự động thời gian ngắn.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt sẽ cạnh tranh cùng những đối thủ nặng ký như Toyota Camry, Mazda6. Giá bán dự kiến cho mẫu xe của Hyundai từ 24,000 đến 35,000 USD tương đương 564 đến 824 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang