Chia sẻ cách làm kem đậu xanh thơm ngon khó cưỡng

author 13:22 08/07/2017

(VietQ.vn) - Cách làm kem đậu xanh thơm ngon, mát lạnh ngày hè giúp xua tan nắng nóng, được rất nhiều chị em quan tâm. Hãy cùng theo dõi cách làm kem đậu xanh vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Đậu xanh là thực phẩm nhiều dinh dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe. Cách làm kem đậu xanh dưới đây sẽ giúp bạn có thêm món ngon cho gia đình vào mùa hè này.

cách làm kem đậu xanh

Chia sẻ cách làm kem đậu xanh thơm ngon khó cưỡng  

Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe:

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt… 

Ngoài ra, đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ còn giúp chữa bệnh gút hiệu quả.

Không những thế, trong đậu xanh chứa các chất kháng viêm và mức cao vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu. Đậu xanh còn giúp giảm mức triglyceride và cholesterol xấu, nên rất có ích cho sức khỏe tim.

cách làm kem đậu xanh

Đậu xanh làm giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt, giúp ngừa ung thư dạ dày.

Đậu xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, chất xơ trong đậu xanh còn có khả năng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa chứng ung thư ruột kết.

Đồng thời, đậu xanh tốt cho người tiểu đường và giảm cân và giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

cách làm kem đậu xanh

Nguyên liệu để làm kem đậu xanh cần có:

+ Đậu xanh: 70 gr

+ Sữa tươi: 200ml

+ Kem tươi: 200gr

+ Đường: 60gr

+ Bột bắp: 20gr

+ Nước lọc: 200ml

+ Khuôn làm kem

cách làm kem đậu xanh 

Cách làm kem đậu xanh:

Bước 1: Đậu xanh mua về, ngâm với nước lạnh khoảng 2 tiếng hoặc qua đêm thì càng tốt. Sau đó nhặt sạch các hạt sâu mốc và vớt ra rổ để cho ráo nước.

Lưu ý: Bước ngâm này giúp khi nấu đậu xanh nhanh nhừ hơn.

Bước 2: Đun đậu xanh với 200ml nước và 40gr đường trắng đã chuẩn bị, nên đun nhỏ lửa cho đậu xanh được nhừ rồi tắt bếp sau đó vớt ra.

cách làm kem đậu xanh

Bước 3: Lấy chiếc nồi đáy dày sau đó đổ sữa vào và đun đến khi sữa ấm lên thì cho thêm 20 gr đường vào. Sau đó, cho tiếp 20 gr bột bắp vào và cuối cùng là thêm 200gr kem tươi đã chuẩn bị. Tiếp đến, dùng đũa khuấy đều và đun sôi hỗn hợp cho đến khi sủi bọt thì tắt bếp và để cho nguội.

Bước 4: Sau khi hỗn hợp đậu xanh nguội thì cho vào khuôn kem đã chuẩn bị, rồi đậy nắp và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng cho đông lại là có thể thưởng thức món kem đậu xanh ngon tuyệt.

Chúc bạn thành công với món kem đậu xanh nhé!

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang