Chia tay Vua đầu bếp Khánh Phương có cơ hội sang Úc làm việc

author 07:00 12/10/2014

(VietQ.vn) – Là ứng viên tiếp theo phải nói lời chia tay Vua đầu bếp Việt, Khánh Phương bất ngờ nhận được lời mời làm việc tại nhà hàng của Luke Nguyễn ở Úc.

Lê Chi và Khánh Phương phải đối mặt với vòng thi loại người đầy căng thẳng

Lê Chi và Khánh Phương phải đối mặt với vòng thi loại người đầy căng thẳng sau chiến thắng của đội Xanh

 Chia tay Ngọc Ái tuần trước, 4 gương mặt đầu bếp không chuyên xuất sắc tiếp tục bước vào chặng đua cuối để giành danh hiệu Vua đầu bếp cao quý. Trong thử thách đồng đội cuối cùng tại căn bếp của MasterChef Vietnam, Lê Chi, Minh Nhật, Thu Thuỷ và Khánh Phương vô cùng bất ngờ khi đón chào sự xuất hiện của Christine Hà – Quán quân Vua đầu bếp Mỹ 2012, trong vai trò giám khảo khách mời đặc biệt và mang đến đề bài thử thách Top 4. Xuất sắc thực hiện những món ăn gần giống nguyên mẫu, Minh Nhật và Thu Thuỷ chính thức đặt chân vào Top 3, trong khi Lê Chi và Khánh Phương phải đối mặt với vòng thi loại người đầy căng thẳng

Nhận xét về món ăn của Lê Chi, giám khảo Luke Nguyễn dù không hài lòng với những cuốn chả giò được cuốn không đều nhau nhưng lại đánh giá cao về chất lượng món ăn: “Tốt, có đậu hũ chiên giòn bên trong, chị chiên ngon, không có nhiều dầu quá, nó giòn và ở bên trong gia vị cũng cân bằng”. Đồng ý với đánh giá này, Chef Hải cho biết: “Chị đã làm rất tốt, vỏ bánh rất là giòn, độ chín của nhân cũng vừa tới, rất là thơm mà vẫn giữ được cái vị của những nguyên liệu bên trong”. Nhận được “cơn mưa” lời khen từ giám khảo, Lê Chi tỏ ra khá vui trong khi Khánh Phương lại cho rằng món ăn của nữ Việt kiều Canada “không quá mới lạ, không quá đặc sắc nhưng nó đủ an toàn.”

Canh rau củ của Khánh Phương trình bày bắt mắt nhưng cũng không giúp cô vượt qua được một Lê Chi đầy kinh nghiệm

Canh rau củ của Khánh Phương trình bày bắt mắt nhưng cũng không giúp cô vượt qua được một Lê Chi đầy kinh nghiệm

Đến với món Canh rau củ của Khánh Phương, phần trang trí với những màu sắc được kết hợp hài hòa đã làm món ăn của cô gái trẻ trở nên đặc biệt. Nữ giám khảo Kim Oanh đã rất ấn tượng với phần trang trí của Phương: “Em là một trong những người có khả năng trang trí món ăn đẹp nhất của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2. Chị nghĩ là làm bếp cũng giống như nghệ sĩ, nghệ sĩ phải có cái tôi, cái tôi phải lớn, nó đi song song với sự táo bạo, sự dám nghĩ và dám làm. Chị thích cái ý của em khi em làm tất cả nguyên liệu mà em làm rất đẹp. Em có tố chất rất tốt để làm một người đầu bếp thành công”. Cũng giống với Kim Oanh, giám khảo Luke Nguyễn cũng thích thú phần trang trí của cô nàng 9x Khánh Phương: “Em cuốn đẹp lắm. Canh thơm lắm. Anh thấy canh này tinh tế, mùi vị cũng nhẹ nhàng. Khánh Phương còn trẻ mà kỹ năng và tiềm năng của em rất là cao. Em có một tương lai sáng trong ngành ẩm thực này”.

 Kết thúc 45 phút thử thách, nếu Lê Chi mang đến món Chả giò chay thể hiện bản lĩnh và tay nghề của người đầu bếp giàu kinh nghiệm thì Khánh Phương lại cho thấy niềm đam mê, tài năng và sức trẻ qua món Canh rau củ. Chính vì vậy, dù là ai phải nói lời chia tay căn bếp của MasterChef Vietnam trong lúc này cũng là một điều đáng tiếc. Cân tài cân sức nhưng để chọn ra cái tên góp mặt trong Top 3 MasterChef Vietnam mùa thứ hai, đó phải là ứng viên đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ chương trình. Vượt qua Khánh Phương với món Chả giò chay thơm giòn, Lê Chi giành lấy cơ hội quý giá cho mình để tiến gần hơn với danh hiệu Vua đầu bếp.

Mặc dù chia tay Vua đầu bếp nhưng Khánh Phương có cơ hội là tại nhà hàng tại Úc của Luke Nguyễn

Mặc dù chia tay Vua đầu bếp nhưng Khánh Phương có cơ hội là tại nhà hàng tại Úc của Luke Nguyễn

Chia tay cô gái thông minh và cá tính Khánh Phương, sức trẻ cùng sự sáng tạo và kĩ năng trang trí tuyệt vời sẽ là dấu ấn đẹp của nữ đầu bếp tài năng này trong lòng công chúng. Danh hiệu Top 4 của Vua đầu bếp đối với một cô gái 21 tuổi chắc chắn là một món quà ý nghĩa và hành trang quý báu để Khánh Phương tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ẩm thực của mình. Dù phải ra về nhưng giây phút chia tay, cô gái này đã hài lòng chia sẻ: “Em vui vì em nhận ra nhiều bài học, bài học quan trọng nhất là phải cẩn thận hơn và bớt tính chủ quan hơn. Có lẽ em đọc sách nhiều, em hiểu biết, em biết nhiều thứ nhưng sự hiểu biết đấy chỉ là lí thuyết mà thôi. Em thiếu kinh nghiệm và em thiếu sự luyện tập. Điều đó nó chưa đủ để em bước tiếp vào bán kết và em hài lòng với kết quả ngày hôm nay”. Điều khiến Khánh Phương hạnh phúc hơn khi được chính vị giám khảo mà cô yêu mến Luke Nguyễn dành tặng rất nhiều lời động viên và cả lời mời cô làm việc tại nhà hàng của anh ở Úc: “Em có rất nhiều tiềm năng, em rất giỏi, trẻ vậy mà giỏi và nấu ăn ngon lắm. Nếu mà em có thời gian qua bên Úc, ở Sydney thì em làm ở nhà hàng của anh.”

 Bảo An

Ảnh Ân Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang