Chia tay Vua đầu bếp Quốc Thịnh đón Quốc Khánh 2/9 cùng gia đình

author 09:57 24/08/2014

(VietQ.vn) – Tạm chia tay giấc mơ trở thành Vua đầu bếp Việt Nam, Quốc Thịnh trở về bên mâm cơm truyền thống cùng gia đình ngày lễ Quốc Khánh 2/9.

Các thí sinh Vua đầu bếp với đề tài Tết cổ truyền Việt Nam

Các thí sinh Vua đầu bếp với đề tài Tết cổ truyền Việt Nam

Với đề bài là các món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam, thử thách “Chiếc hộp bí mật” không chỉ thách thức kỹ năng nấu nướng, mà còn ở sự hiểu biết về văn hoá ẩm thực đa dạng của các vùng miền tại Việt Nam. Là thí sinh lớn tuổi nhất Top 12 cùng kinh nghiệm nhiều năm đứng bếp trong gia đình, cô Thanh Ngân khá tự tin: “Món ăn này mình sẽ làm tốt hơn đấy” trong khi cô nàng trẻ tuổi Khánh Phương lại tỏ ra lo lắng: “Những người trẻ như tôi mà phải đối mặt với những người lớn tuổi có kinh nghiệm nấu như cô Thanh Ngân thì đây là một thử thách khá là khó khăn”.

Thí sinh Vua đầu bếp bồi hồi nhớ lại những món ăn thân quen ngày Tết


Ngày Tết, ngày của sự đoàn viên và những món ăn truyền thống Việt Nam đã khơi gợi rất nhiều cảm xúc cho thí sinh của MasterChef Vietnam. Mỗi thí sinh đều có món ăn ngày Tết của riêng mình và cách thể hiện một cái Tết ấm áp qua từng món ăn sẽ chinh phục ban giám khảo. Với Thanh Dương, món “Gà kho gừng” đã khiến anh như được sống lại với những ngày đón Tết xa nhà khi cùng chung sống với gia đình cô Ba của mình tại Úc:“Tối đêm 30 giao thừa, cô em thường làm một nồi thịt kho hột vịt và một nồi thịt gà kho gừng, sống với cô em rất lâu nhưng em chưa được thể hiện tình cảm với cô của em, nên hôm nay em muốn làm món ăn như một lời cảm ơn đến cô em đã cưu mang em trong những năm tháng vừa qua”. Chính từ món ăn chứa chan tình cảm này đã khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng ấn tượng:“Món ăn của em món nào cũng đẹp, món này đậm đà. Anh thấy mỗi ngày em lại lên cao hơn.” Những tình cảm chân thành từ những món ăn tưởng chừng rất đơn giản ngày Tết đã lan tỏa và gợi nhớ trong căn bếp Vua đầu bếp Việt Nam.

Chọn một món ăn ngày Tết gắn liền với kỉ niệm tuổi thơ, Khánh Phương đã rơi nước mắt khi nhớ đến người bà của mình:“Ngày nhỏ em rất lười ăn và bà nội em tìm mọi cách để giúp em ăn được một món mà từ đầu đến cuối đầy đủ cả rau và đầy đủ các protein chất đạm, nên hôm nay em nấu món này em nhớ đến bà em”. Món “Canh bóng thả” được nêm nếm bởi gia vị của tình thương và sự kính trọng, đã mang Khánh Phương quay trở những ngày tháng trẻ thơ bên cạnh người bà, cùng các món ăn ngon trong mâm cỗ vào dịp Tết. Có lẽ, một món ăn tuyệt vời không chỉ được tạo nên từ những nguyên liệu tươi ngon, mà nó còn được nêm nếm bởi gia vị của tình yêu trọn vẹn của người nấu.

Thiếu sáng suốt trong chiến thuật, Xuân Huy và Quốc Thịnh rơi vào nhóm nguy hiểm


Chọn những món ăn khá quen thuộc trong mâm cỗ ngày Tết là “Nem hải sản” và “Thịt nấu đông”, hai thí sinh Quốc Thịnh cùng Xuân Huy đã phải lọt vào top nguy hiểm của thử thách “Chiếc hộp bí mật” khi có món ăn dở nhất và trình bày tệ nhất.

Dùng sai chiến thuật khi chọn đến 2 món để thực hiện trong một thời gian nấu hạn hẹp, Quốc Thịnh đã thất bại khi nấu món “Xôi gấc gà” và buộc phải thực hiện lựa chọn còn lại là món “Nem hải sản”. Sự sai sót khi cho sắn vào hỗn hợp nguyên liệu đã khiến những chiếc nem của Quốc Thịnh bị thừa nước và khó chiên. Trong khi đó, Xuân Huy lại khá chủ quan khi chỉ dành 15 phút ít ỏi còn lại để làm đông thịt. Sai lầm trong việc bố trí thời gian và sắp xếp các công đoạn thực hiện đã khiến món “Thịt nấu đông” của anh không được gắn kết lại như ý muốn.

Với những chiếc nem không đẹp mắt của mình, giám khảo Luke Nguyễn đã không giấu được sự thất vọng dành cho Quốc Thịnh:“Món của em là rất tệ, rất là xấu, cuốn không đẹp dù có anh Hải chỉ em cuốn”. Còn với Xuân Huy, món “Thịt nấu đông” mà lại không đông của anh đã khiến nữ giám khảo Kim Oanh thẳng thắn chỉ ra rằng: “Em đã quá ham khi làm cùng một lúc 2 món đều là 2 món cần quỹ thời gian lâu”, và Chef Hải thì từ chối thử món của anh. Bản thân Xuân Huy cũng “Cảm thấy thật xấu hổ và món ăn của tôi thì trông không ai muốn ăn.”

Khánh Phương - Thí sinh trẻ tuổi nhất giành chiến thắng thuyết phục với món “Canh bóng thả”


Cùng chọn món “Canh bóng thả” cho phần thi của mình, Khánh Phương và cô Thanh Ngân đã giới thiệu một món ăn không thể thiếu của người Hà Nội trong những ngày Tết. Gặp khó khăn khi nồi hấp không hoạt động, cô gái 9x Khánh Phương đã nhanh trí xử lí bằng cách cho bóng thả vào vỉ và dùng cách hấp truyền thống để hoàn thành món ăn của mình. Cùng một món ăn nhưng lợi thế về tuổi tác lẫn kinh nghiệm nấu ăn cũng không giúp cô Thanh Ngân thuyết phục được ban giám khảo để giành quyền ưu tiên cùng Thanh Dương với món “Gà kho gừng” và Thu Thủy với món “Thịt kho trứng” để trở thành 3 ứng viên có món ăn Tết cổ truyền ngon nhất trong phần thi thử thách kỹ năng này.

Đặt trọn tình cảm vào món “Canh bóng thả” bởi những kỉ niệm tuổi thơ gắn liền cùng người bà của mình, Khánh Phương còn chinh phục ban giám khảo ở kỹ năng chế biến và nêm nếm gia vị rất tinh tế. Chính sự vượt trội trong kỹ thuật chế biến món ăn, cô gái nhỏ tuổi nhất Khánh Phương đã xuất sắc giành chiến thắng trong vòng thi “Chiếc hộp bí mật” trước hai đối thủ khá nặng ký là Thu Thuỷ và Thanh Dương. Sự ra về của Quốc Thịnh với tâm lý khá thoải mái và hài lòng đón nhận thất bại. Quốc Thịnh chia sẻ sẽ nấu những món ăn truyền thống ngon nhất có thể để xum vầy cùng gia đình bên mâm cơm ngày lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Quốc Thịnh chia sẻ sẽ  xum vầy cùng gia đình bên mâm cơm ngày lễ Quốc khánh 2/9

Quốc Thịnh chia sẻ sẽ  xum vầy cùng gia đình bên mâm cơm ngày lễ Quốc khánh 2/9

Bảo An
Ảnh: Ân Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang