Chicago xếp hạng nhất giải thưởng Mua sắm xanh ở Mỹ

author 16:00 11/10/2014

(VietQ.vn) - Office Depot tuyên bố Chicago là thành phố số một về mua sắm xanh trong chương trình Office Depot Green Purchasing Program.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chicago được vinh dự nhận giải nhất cuộc thi về mua sắm xanh (hay còn được gọi là “mua sắm sinh thái”), được trao bởi Office Depot tại Boca Raton, Florida . Mỗi năm có hàng ngàn ứng cử viên dành cho giải thưởng này, việc lựa chọn thành phố chiến thắng dựa trên tiêu chí về sự lãnh đạo mẫu mực của chính phủ địa phương trong hoạt động mua sắm văn phòng xanh hơn và bền vững hơn .

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, Ông Mayor Emanuel cho biết “Chicago là thành phố dẫn đầu cả nước trong việc đưa ra những lựa chọn mang tính bền vững và chúng tôi sẽ tiếp tục làm gương cho những thành phố khác trong nước noi theo.

Chỉ trong vòng một năm, Chicago đã đứng đầu cả nước về mua sắm xanh với chỉ lệ phần trăm chi tiêu xanh cao nhất. Ảnh minh hoạ

Niềm vinh dự được nhận giải thưởng từ Office Depot là minh chứng cho thấy Chicago đã làm rất tốt trong nỗ lực khiến cho thành phố trở thành nơi xanh nhất thế giới, và điều này cũng khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc theo đuổi các hoạt động mua sắm bền vững, giúp thành phố phát triển hơn nữa”

Thành phố Chicago tham gia chương trình Mua sắm xanh của Office Depot vào năm 2012, và chỉ trong vòng một năm, Chicago đã đứng đầu cả nước về mua sắm xanh với chỉ lệ phần trăm chi tiêu xanh cao nhất, bao gồm việc mua sắm các sản phẩm đã được tái chế, tái sản xuất, tiết kiệm năng lượng, không độc hại hoặc những sản phẩm được gắn mác eco-label (sản phẩm xanh). Đến năm 2013, lượng chi tiêu xanh ở Chicago với Office Depot là 61 %, cao hơn một chút so với Roanoke, Virginia, thành phố đứng thứ hai về chi tiêu xanh.

Ông Yalmaz Siddiqui, giám đốc cấp cao tại Office Depot, cho biết “Trong 7 năm gần đây, Office Depot đã trao thưởng cho những khách hàng có hoạt động mua sắm xanh, bao gồm việc mua sắm các sản phẩm giấy đã được tái chế, vũ khí được tái sản xuất và những sản phẩm làm sạch có hiệu quả công nghệ cao hơn.

Dựa trên những phân tích gần đây được tiến hành với hàng ngàn khách hàng, trên hàng trăm thành phố, chúng tôi nhận thấy rằng Chicago là thành phố có bước tiến nhanh nhất trong việc trở thành khách hàng mua sắm xanh nhất của Office Depot trong phạm vi cả nước. Vì vậy, chúng tôi rất hân hạnh được công nhận thành công mà Chicago đạt được tại Hội Nghị Thượng Đỉnh Mua Sắm Xanh (Greener Purchasing Summit), được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 tại trụ sở chính của Office Depot ở Boca Raton, Florida” .

Bà Karen Weigert, Tổng giám đốc phát triển bền vững của Chicago, phát biểu tại hội nghị “Ở Chicago, chúng tôi vô cùng tự hào vì đã có được những lựa chọn mang tính bền vững và trách nhiệm, giúp nâng cao chất lượng sống của thành phố và trở thành một tấm gương cho các thành phố khác noi theo” .

Ngoài lĩnh vực mua sắm xanh, Chicago còn ưu tiên một loạt các sáng kiến ​​bền vững khác để giảm lượng khí thải carbon của thành phố thông qua các chương trình hành động bền vững Chicago năm 2015.

Đó là những sáng kiến về việc lắp đặt công tơ thông minh trong gia đình và trong doanh nghiệp, tăng số lượng các công trình được chứng nhận LEED (hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh), cung cấp hệ thống truy cập bảng điều khiển năng lượng mặt trời dễ dàng hơn, cho phép và mở rộng dịch vụ chia sẻ xe đạp quanh thành phố.

Thành phố sẽ tiến hành khuyến khích các khu dân cư và các doanh nghiệp đưa ra những sáng kiến về phát triển bền vững, góp phần xây dựng thành phố Chicago lành mạnh và thịnh vượng hơn.

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang