Chiếc can nhựa cứu mạng thuyền viên sau 20 giờ lênh đênh trên biển

author 11:06 29/07/2015

(VietQ.vn) - 14h ngày 27/7, khi cách đảo Cô Tô hơn 20 km về phía Hải Phòng thì bất ngờ tàu đánh cá mang số hiệu TH 91278-TS bị sóng đánh chìm do biển động, thuyền viên Tuấn cùng thuyền trưởng mỗi người bám được một chiếc can nhựa, lênh đênh trên biển.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, khoảng 8h ngày 28/7, đồn biên phòng Đa Lộc, huyện Hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) nhận được tin báo chiếc tàu đánh cá mang số hiệu TH 91278-TS có công suất 180 CV do anh Đặng Văn Toanh (SN 1978, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) làm thuyền trưởng bị mất liên lạc ở khu vực biển Quảng Ninh-Hải Phòng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng biên phòng Thanh Hóa đã thông báo đến bộ đội biên phòng các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh và thông tin cho các tàu đánh cá gần khu vực tàu TH 91278-TS bị nạn tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 11h30 cùng ngày, các lực lượng chức năng đã cứu vớt được anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1992, ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) và đưa đi cấp cứu. Hiện còn 6 thuyền viên trên tàu cá nêu trên mất tích.

Tại trung tâm y tế Cô Tô (Quảng Ninh), ngư dân Nguyễn Văn Tuấn, ở Ngư Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa) vẫn đang được nhân viên y tế theo dõi và truyền nước. Ngư dân 23 tuổi được đưa vào sáng 28/7 trong tình trạng kiệt sức, uống quá nhiều nước biển, trên mình trầy xước nặng do va vào đá. 

Sức khỏe ngư dân Nguyễn Văn Tuấn hiện đã ổn nhưng anh rất lo lắng cho những người còn lại

Sức khỏe ngư dân Nguyễn Văn Tuấn hiện đã ổn nhưng anh rất lo lắng cho những người còn lại. Ảnh: VnExpress

Tuấn cho hay, tàu chở theo 7 ngư dân từ Ngư Lộc ra khơi cách đây nửa tháng. Đến 14h ngày 27/7, khi cách đảo Cô Tô hơn 20 km về phía Hải Phòng thì bất ngờ tàu bị sóng đánh chìm do biển động, mưa nặng hạt. 5 ngư dân mất tích cùng với con tàu. Tuấn cùng thuyền trưởng mỗi người bám được một chiếc can nhựa, lênh đênh trên biển.

Hai người cầm cự đến sáng, lúc sắp kiệt sức thì thấy đảo Cô Tô. Sóng lớn, vách đá hiểm trở khiến hai ngư dân không tiếp cận được bờ. Thuyền trưởng kiệt sức, không thể bơi tiếp nên giục Tuấn cố gắng vào bờ, gọi người ứng cứu. Cho đến khi gặp được cứu hộ, thanh niên này trôi dạt trên biển 20 giờ đồng hồ.

"Hiện tại, em thấy sức khỏe ổn và rất lo lắng cho số phận của những người còn lại", Tuấn nói. Sau khi được truyền nước, Tuấn có thể tự ăn uống và nói chuyện bình thường, báo VnExpress đưa tin. 

Hiện 6 thuyền viên đã được các lực lượng chức năng ứng cứu thành công, riêng anh Hoàng Văn Thuần (SN 1996, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) vẫn mất tích. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang