Chiếc điện thoại ứng dụng công nghệ 5G sắp ra mắt?

author 06:47 18/02/2019

(VietQ.vn) - Moto Mod 5G vừa được Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ cấp giấy chứng nhận sản phẩm ứng dụng công nghệ 5G đầu tiên cho dòng điện thoại Moto Z.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

4G không còn xa lạ với tất cả mọi người bởi hầu hết các dòng điện thoại thông minh đều sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên mới đây, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đã cấp giấy chứng nhận độc quyền cho sản phẩm có tên Moto Mod khi tích hợp công nghệ 5G đầu tiên.

Được biết, Moto Mod là một phụ kiện đặt biệt dành cho dòng điện thoại Moto Z. Khi kết nối với điện thoại các Moto Mod giúp cung cấp các tính năng mở rộng như tăng dung lượng pin, tăng chất lượng âm thanh, năng cao khả năng bắt wifi hay mạng di động…

 Công nghệ 5G sẽ được áp dụng trong nhiều sản phẩm vào năm 2019. Ảnh minh họa

Trước đó, Motorola đã ra mắt mẫu điện thoại Moto Z3, một chiếc điện thoại có mặt sau từ tính giúp gắn kết các mô-đun hoặc Moto Mods. Với việc Moto Mod 5G chính thức được công nhận thì Verizon trở thành nhà cung cấp độc quyền cho thiết bị này.

Không chỉ điện thoại, các ông lớn như Qualcomm, Huawei, Samsung và Intel hiện đang chạy đua nhằm cho ra mắt những thiết bị 5G.  Trong đó, Qualcomm với vi xử lý Snapdragon 855 - chipset tiến trình 7nm đầu tiên tích hợp modem 5G Snapdragon X50; bộ đôi flagship Galaxy S10 và S10 Plus của Samsung dự kiến sẽ trang bị chip Snapdragon 855 để hỗ trợ mạng 5G cho người dùng. Cùng với đó là XMM8060 của Intel - modem 5G thương mại đầu tiên trên thế giới, và nhiều khả năng sẽ được Apple sử dụng cho những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

5G là viết tắt của cụm từ 5th Generation, nghĩa là công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 5. Công nghệ 5G sinh ra với mục đích tăng tốc độ và băng thông truyền dữ liệu không dây, dựa trên việc sử dụng sóng millimet.

Sóng milimet sẽ hoạt động trong dải tần số 24 – 300GHz, bước sóng ngắn khoảng từ 1 – 12mm. Thông thường, smartphone và các thiết bị điện tử khác hoạt động ở dải tần dưới 6GHz. Sự phổ biến của các thiết bị thông minh cũng như các thiết bị viễn thông hoạt động ở tần số dưới 6GHz đã khiến cho dải tần này dần bị quá tải. Do vậy, sử dụng sóng milimet với dải tần 24 – 300GHz mang lại băng thông rộng rãi hơn rất nhiều.

Trong tương lai, mạng 5G có thể sử dụng các trạm HAPS (High-Altitude Platform Stations). Các trạm HAPS là những vệ tinh phát sóng treo lơ lửng ở một vị trí cố định từ 17 – 22km so với mặt đất. Cách này sẽ giúp phủ sóng trên một diện tích rộng lớn, đường tín hiệu thẳng hơn và giảm tình trạng bị cản trở bởi những kiến trúc cao tầng.

 Thảo Nguyên

Công nghệ Face ID được Apple đưa vào sáng chế mở khóa ô tô(VietQ.vn) - Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) hoặc các kỹ thuật sinh trắc khác nhận diện bằng iPhone giúp cho chủ xe khi tới gần sẽ tự động mở cửa.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang