Chiếc Honda Super Cub 1968 này có gì đặc biệt mà được rao bán 100 triệu đồng?

authorĐỗ Thu Thoan 06:43 23/02/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, một chiếc Honda Super Cub với tuổi đời 52 năm đã được chủ nhân tại TP HCM rao giá 100 triệu đồng gây xôn xao cộng đồng chơi xe máy.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, chủ nhân của chiếc Honda Super Cub đời 1986 này là anh Huỳnh Tấn Công, sinh năm 1981, ngụ tại TP HCM.

Chia sẻ với phóng viên báo VietNamNet, anh cho biết: “Chiếc Honda Super Cub đời 1986 này được tôi mua khoảng đầu năm 2019. Ban đầu, tôi định chỉ sơn phết cho sạch sẽ, thêm vài món đồ chơi cho xe tạo điểm nhấn nhưng càng "dọn xe" càng bị nghiền. Tôi bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về cách chơi của các anh em ở Việt Nam, Nhật Bản và nảy sinh cảm hứng muốn độ lại".

"Đến nay, sau 1 năm, chiếc Cub đã trải qua nhiều lần độ để có được ngoại hình như hiện nay", anh Công nói.

chiec-honda-super-cub-1968-nay-co-gi-dac-biet-ma-duoc-rao-ban-den-100-trieu-dong

Chiếc Honda Super Cub 1968 đang được rao bán 100 triệu đồng. Ảnh: VietNamNet

So với nguyên bản, màu sơn của xe đã được thay đổi. Nhìn từ phía trước các chi tiết mặt nạ, chóa đèn pha, đèn xi nhan được độ lại tạo những ấn tượng đầu tiên. Trong khi đó, ở phía sau, phần yên sau xe được thay thế với phần baga xe nguyên bản thành chi tiết ốp, yên xe của phiên bản Cubra.

Theo chia sẻ của chủ xe, những món phụ tùng độ trên xe được sưu tầm từ nhiều nguồn, từ mua mới đến việc mua lại qua người quen.

chiec-honda-super-cub-1968-nay-co-gi-dac-biet-ma-duoc-rao-ban-den-100-trieu-dong
 
chiec-honda-super-cub-1968-nay-co-gi-dac-biet-ma-duoc-rao-ban-den-100-trieu-dong

Một số chi tiết của xe. Ảnh: VietNamNet

Chiếc Honda Super Cub 1968 còn được chủ nhân trang bị cho một loạt chi tiết đắt giá của thương hiệu Takegawa như: Cụm đồng hồ chính, đồng hồ đo tua máy và nhiệt độ nhớt (nằm dưới động cơ), gù tay lái, càng thắng, tay thắng, bao tay, cần đạp khởi động, gác chân... góp phần tạo điểm nhấn và tăng giá trị cho xe.

Hệ thống giảm xóc sau của xe cũng thay bằng phuộc Takegawa Bilet đặt hàng từ Nhật Bản. Bánh xe với phần niềng thương hiệu Execl, căm xe nova kết hợp cùng một số chi tiết được anh Công đặt thợ gia công CNC góp phần tạo sự cứng cáp, cải thiện khả năng vận hành cho xe.

chiec-honda-super-cub-1968-nay-co-gi-dac-biet-ma-duoc-rao-ban-den-100-trieu-dong

 Xe mang biển tứ quý 6 cực đẹp. Ảnh: VietNamNet

Theo báo VietNamNet, động cơ của xe được giữ nguyên với 4 kỳ 1 xy-lanh dung tích 49cc cho công suất 4,5 mã lực. Cuối cùng, điểm ấn tượng nhất là chiếc Honda Super Cub 1968 mang biển số khá đẹp “76 - HA 6666”. Và những tấm biển như thế này thường được săn lùng với giá "khủng".

Sau hàng loạt trang bị bổ sung trên, chiếc Honda Super Cub 1968 tuy 52 tuổi nhưng trở nên hiện đại và đẹp long lanh như xe mới. Hiện tại, anh Công rao bán chiếc xe trên với giá 100 triệu đồng.

Theo báo VnExpress, Honda Super Cub ra đời vào tháng 8/1958, mẫu xe nhanh chóng trở thành hình mẫu lý tưởng trong dòng hai bánh tại khắp các nước châu Âu, Mỹ rồi mới đến châu Á.

chiec-honda-super-cub-1968-nay-co-gi-dac-biet-ma-duoc-rao-ban-den-100-trieu-dong

Honda Super Cub từng là biểu tượng của giới trẻ 1 thời. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Sở dĩ Super Cub luôn được yêu thích khi đó là bởi thiết kế kiểu underbone nhẹ nhàng, thanh thoát, khác hẳn những chiếc xe bình xăng ngang lúc bấy giờ.

Điểm nổi bật còn đến từ kiểu yên xe sau bằng kim loại, yên xe trước tam giác bọc da như trên xe đạp, chắn bùn lớn bằng nhựa polyethylene, có yếm bọc quanh động cơ và viền đèn pha sáng bóng nổi bật. Dòng xe nhỏ bé này đã trở thành biểu tượng của giới trẻ và là chiếc xe bán chạy ở rất nhiều thị trường trên thế giới.

Đỗ Thu Thoan (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang