Câu chuyện cảm động về chiếc huy chương vàng đến từ thiên đường...

author 17:24 11/08/2016

(VietQ.vn) - Matthias Steiner và câu chuyện chiếc huy chương vàng đến từ thiên đường tại Olympic 2008..

Trên đời này thứ gì là quý giá nhất? Có người nói tiền bạc, người lại nói tình yêu, người bảo quý nhất phải là thứ đã đánh mất. Thời gian thoáng nhanh như một tiếng thở dài.. Trên đời này, thật ra thứ quý giá nhất là hạnh phúc đang nắm giữ.

Hôm nay, sao bực dọc thế? “À, hút có điếu thuốc thôi mà vợ cũng cằn nhằn”..

“Cà vạt của anh để đâu nhỉ”.. “ơ áo sơ mi kẻ em giặt chưa”?

“Hôm nay anh lĩnh lương, thích ăn gì.. Vợ ơi”?

Ai đó đã nói, bình thường của bạn, có thể là vết thương rất sâu của tôi. Cũng tương tự như vậy, điều bình thường của mọi người, nhưng lại là nỗi đau vô tận của Matthias Steiner.

Bời vì, vợ anh chẳng còn đây để anh có thể gọi tên nữa.

Ngày 16/7/2007, Matthias Steiner nhận được tin vợ mình qua đời trong một tai nạn xe hơi trong lúc đang hăng say tập luyện cho kỳ Olympic. Anh đã gần như phát điên và suy sụp.  Nghĩ đến việc anh thi đấu là ước muốn lớn nhất của vơ, Matthias Steiner lao vào luyện tập mong giành về chiếc Huy chương vàng thế vận hội để giành cho người vợ mà anh yêu thương.

Ngày diễn ra Olympic, Matthias đã gặp khó khăn khi luôn thất bại ở lần nâng tạ thứ ba. Ngoài ra, đồng đội của anh cũng liên tiếp gặp thất bại khiến tổng số trọng lượng mà Matthias phải nâng lên đến 258kg trong lần nâng cuối cùng để có thể giành chiến thắng. Đây có lẽ là điều không tưởng đối với đội tuyển Đức vào thời điểm ấy, nhất là khi những thất bại liên tiếp trước đó đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lí của Matthias. Nhưng một điều kỳ diệu, một điều không tưởng đã xảy ra, Matthias nâng tạ 258kg thành công trước sự kinh ngạc của biết bao người chứng kiến lúc bấy giờ.

Matthias Steiner đạt huy chương vàng cử tạ Olympic 2008 

Hạnh phúc đến từ những điều giản đơn. Gồng mình trở nên vĩ đại cũng chỉ vì những điều đơn giản nhất.. Matthias Steiner có cố gắng bao nhiêu cũng chỉ vì muốn vợ anh được vui vẻ. Giây phút đứng trên bục vinh quang giơ cao tấm huy chương vàng và bức ảnh người vợ đang cười, Matthias Steiner đã khóc. Nụ cười và nước mắt xen lẫn. Hạnh phúc có, tự hào có, cả nỗi đau cũng đầy ắp trái tim đang loạn nhịp: “Susann. Tôi đang rất nhớ cô ấy”

Câu chuyện chiếc huy chương vàng đến từ thiên đường của Matthias Steiner ở Olympic 2008 cho đến nay vẫn lấy đi rất nhiều cảm xúc của người hâm mộ. Nó được nhắc đến mỗi khi một kỳ Olympic mới lại đến, như một minh chứng cho nghị lực vượt qua nỗi đau, cho tình yêu vượt mọi giới hạn. 

 

Quên Pokémon đi, Ánh Viên mới là người đang cần được quan tâm !(VietQ.vn) - Ánh Viên đôi mắt rớm lệ nói lời xin lỗi tới người hâm mộ khi đánh mất chiếc vé bước vào vòng chung kết Olympic 2016.

Hoàng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang